Thứ tư, 16/6/2010, 17h06

Nghị lực học tập của người Việt trên diễn đàn giáo dục quốc tế

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Singapore EXPO (Singapore), diễn giả Nguyễn Hữu Trí - nhà sáng lập và điều hành Trung tâm Huấn luyện kỹ năng hiệu quả Breakthrough Power - đã tham gia diễn thuyết tại diễn đàn giáo dục lớn nhất được tổ chức tại Singapore. Diễn đàn nhằm chia sẻ về kỹ năng sống, phương pháp học hiệu quả và cách giáo dục hiện đại với giáo viên, phụ huynh và học sinh tại Singapore. Tham gia diễn thuyết và chia sẻ tại diễn đàn là 12 nhà giáo dục và chuyên gia huấn luyện hàng đầu đến từ Mỹ, Úc, Singapore, Việt Nam…
Nguyễn Hữu Trí đã lựa chọn chia sẻ với khán giả Singapore một chủ đề rất đặc biệt và mang đậm dấu ấn của người Việt Nam: “Những chiến thuật hiệu quả - Huyền thoại về Tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn”. Thông qua câu chuyện về cuộc đời chiến đấu thầm lặng nhưng vô cùng ác liệt của nhà tình báo lỗi lạc Phạm Xuân Ẩn, Nguyễn Hữu Trí đã chinh phục khán giả Singapore khi rút ra những bài học về nhân cách, nguyên tắc và chiến thuật sắc sảo để áp dụng vào học tập và giáo dục. Hơn 1.000 cử tọa đến từ nhiều quốc gia trên thế giới rất thán phục và tâm đắc với bài thuyết trình này.
Sau buổi diễn thuyết của Trí, thầy William Ho - Trưởng phòng Phát triển kỹ năng Trường Trung học Kuo Chuan Presbyterian (Singapore) đã bày tỏ: “Cuối năm này chúng tôi muốn gửi những học sinh của mình sang Việt Nam để rèn luyện và học tập ý chí của người Việt Nam!”.
Chị Pricillia, phụ huynh của một cháu trai 12 tuổi thổ lộ: “Tôi rất xúc động với câu chuyện của anh! Đã đến lúc con tôi cần có được ý chí và quyết tâm mạnh mẽ hơn trong cuộc sống! Tôi muốn cháu được đến Việt Nam!”.
Anh Trí tâm sự: “Trong hơn 1 năm qua, với chương trình Awake your Power, tôi đã làm hết sức mình để chia sẻ với hơn 8.500 học sinh và bạn trẻ Việt Nam những kỹ năng và thói quen hiệu quả tôi đã học và rèn luyện tại Singapore. Và thật tuyệt khi ngày hôm nay, tôi có thể chia sẻ với người Singapore và nhiều quốc gia khác về ý chí và nghị lực của dân tộc Việt Nam!”.
N.Y