Thứ sáu, 20/3/2015, 09h03

Thú chơi kinh dị: Kỳ 1:Bùa ngải

“Lậm” bùa ngải

Các câu thần chú bùa ngải
Sau hai năm quen nhau mặn nồng, H. (cựu học sinh trường THPT V., TP.HCM) bất ngờ bị người yêu nói lời chia tay. Chán nản và đau khổ, H. đã làm mọi cách để níu chân người yêu bằng cách nghe lời thầy tướng số đi sửa mũi, phá nốt ruồi…, nhưng mọi chuyện vẫn y sì không thay đổi.
Động lòng trước hoàn cảnh bi đát của H., một cô bạn thân rỉ tai chỉ còn cách “chơi” bùa ngải mới hiệu quả, rồi tận tình hướng dẫn một tuyệt chiêu mà cô nàng vừa học được từ một thầy bùa ngải có tiếng. Để thuyết phục cho H. tin tưởng hơn, cô nàng còn tiết lộ: “Cũng nhờ thứ “bùa yêu” này mà tôi đã đánh bại “mấy con mén hotgirl” để giữ chân thằng bồ yên ổn đến giờ”.
H. cũng như nhiều chị em phụ nữ khác khi rơi vào “hoàn cảnh bị bỏ rơi”, không tự “cứu vãn” được bèn nhờ đến bùa ngải.
Hiện nay, thứ “bùa yêu”, “ngải yêu” được mô tả là thứ bột màu xám còn được một số “thầy bùa” bán cho những ai đến nhờ giúp, thậm chí rao bán trên mạng với giá từ 1 đến vài triệu đồng. Theo hướng dẫn trên một trang mạng, người bỏ bùa sẽ hòa thứ bột này vào nước hoặc cà phê hay đồ ăn để cho người yêu uống hoặc ăn vào sẽ mê mẩn, không rời xa mình (!?).

Bùa chú của “pháp sư”
Không chỉ “chơi” bùa ngải để giữ bồ, giữ chồng, bất cứ chuyện gì từ ganh ghét nhau đến chuyện mong mua may bán đắt người ta cũng sẵn sàng nhờ tới các thầy bùa hoặc rỉ tai nhau, lên mạng tìm cách tự tay làm ra thứ ghê gớm từng khiến con người sợ hãi suốt hàng trăm năm qua.
Bạn Hoàng Kh. (sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) tiết lộ: “Nhiều đàn anh khi ra trường xin việc không được cũng mày mò nuôi ngải, chơi ngải với mong muốn sẽ dễ dàng lọt qua các kì phỏng vấn gắt gao để tìm được việc làm… ưng ý”.
“Mê hồn trận” bùa ngải
Chỉ cần lên mạng gõ từ khóa “Làm bùa ngải” đã cho ra 680.000 kết quả, còn gõ từ khóa “Cách làm bùa yêu” đã cho ra trên 300.000 kết quả, cho thấy câu chuyện này “hot” như thế nào.
Gần đây xuất hiện nhan nhản các bài viết chỉ dẫn rất chi tiết cách làm các loại yêu thuật kinh khủng này. Trên facebook cũng xuất hiện rất nhiều trang chuyên về bùa ngải có số lượng like, comment đặc biệt lượng share rất khủng, người viết không tiện nêu ra ở đây.
Trên các trang này, mọi người đủ các lứa tuổi bày tỏ nỗi niềm của mình và mong muốn sử dụng yêu thuật cho lợi ích cá nhân hay gia đình mình. Một điều rất đáng nói là trong hàng trăm, hàng ngàn comment đó lại có rất ít lời khuyên nhủ các bạn trẻ đừng “lầm đường lạc lối” mà ngược lại giới thiệu thêm một số cách thức khá rùng rợn hoặc chia sẻ số điện thoại, địa chỉ của các “thầy bùa” khác…

Một lá bùa bí hiểm
 
Một “thầy bùa” thậm chí còn quảng cáo mình trên mạng rằng: “Tôi chẳng thiếu thốn gì cả. Tôi chỉ giúp người và nếu có ai cho tiền bạc hay gửi tiền cúng tổ, tạ ơn thì tôi thu gom mang đi làm việc nghĩa, làm việc bố thí từ thiện cho dân nghèo…” khiến nhiều người mê tín tin sái cổ và đều đặn đi cống nạp…
Bài, ảnh: Nhã Uyên
 
Chỉ cần lên mạng gõ từ khóa “Làm bùa ngải” đã cho ra 680.000 kết quả, còn gõ từ khóa “Cách làm bùa yêu” đã cho ra trên 300.000 kết quả, cho thấy câu chuyện này “hot” như thế nào.