Thứ bảy, 18/4/2015, 09h04

01h00 ngày 19/4, sân Bernabeu, Real Madrid – Malaga: CR7 lại “cô đơn”

Ngày hôm nay, C.Ronaldo sẽ lại “cô đơn” trên hàng công khi cả Benzema và Gareth Bale sẽ không thể ra sân…
Ancelotti trong thế khó…
Việc vòng tứ kết Champions League thi đấu trong hai tuần liên tục đang đẩy HLV Ancelotti vào thế khó. Một mặt, ông muốn dồn toàn lực vào cạnh tranh La Liga với Barcelona nhưng mặt khác, chiến lược gia người Italia cũng mơ bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Việc thi đấu liên tiếp ảnh hưởng không nhỏ tới Real Madrid 

Ở trận lượt đi vòng tứ kết với Atletico Madrid mới đây, Los Blancos đã “đốt” quá nhiều thể lực. Do đó, HLV Ancelotti buộc phải tính toán kế hoạch thuận lợi nhất với Real Madrid trong cuộc chiến với Malaga đêm nay. Chính bởi lẽ đó, trước báo giới, ông đã cho rằng Real Madrid sẽ gặp rất nhiều “nguy hiểm” trong trận đấu với Malaga. 
Nên nhớ rằng, ở thời điểm này, “Kền kền trắng” chỉ có một lựa chọn, đó là chiến thắng, để hoàn tất mục tiêu 94 điểm của HLV Ancelotti cũng như cạnh tranh chức vô địch với Barcelona.
Do đó, khả năng rất lớn, để tiết kiệm sức cho các học trò, không còn cách nào khác, HLV Ancelotti sẽ phải “đánh nhanh diệt gọn” Malaga như đã làm với Eibar cách đây 1 tuần. Nhưng điều đó có thể là điểm yếu của Real Madrid.
Bởi lẽ, đối thủ sẽ hiểu được sự nôn nóng của Real Madrid để đối phó với họ. Malaga sẽ “đổ bê tông”, chặn đứng mọi ngả đường, trước khi tung ra những pha phản công sắc lẹm và trừng phạt đối thủ.
HLV Ancelotti thấy nguy hiểm vì lẽ đó, bất chấp thực tế rằng Malaga chưa bao giờ giành chiến thắng tại Bernabeu trong 13 lần hành quân tới đây. Còn nhớ, ngay tuần trước, chính Atletico Madrid đã “mắc bẫy” của Malaga và để cầm chân với tỷ số 2-2.
C.Ronaldo “cô đơn” trên hàng công
Cũng như trận đấu với Eibar cách đây 1 tuần, C.Ronaldo sẽ là “cô đơn” trên hàng công, khi hai miếng ghép còn lại của bộ ba B-B-C sẽ không ra sân. Theo báo cáo từ phía Real Madrid, Benzema đã dính chấn thương đầu gối còn Gareth Bale vẫn đau cơ. 
Tất nhiên, HLV Ancelotti sẽ không mạo hiểm sử dụng hai trường hợp này. Thay vào đó, những nhân tố dự bị như Chicharito hay Jese lại sát cánh cùng C.Ronaldo trong đội hình xuất phát.
Thực tế ở trận đấu tuần trước cho thấy, C.Ronaldo vẫn thi đấu khá hay dù Benzema, Bale vắng mặt. Trong khi đó, Chicharito và Jese đã cho thấy khát khao cống hiến trong lần hiếm hoi đá chính. Điều đó sẽ tiếp tục được thể hiện ở Bernabeu đêm nay. 
Dù thế nào, Real Madrid vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Malaga. Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì bởi dù sao, đối thủ đã “nắm khá rõ” với điểm yếu của Los Blancos (cần đánh nhanh, thắng nhanh).
Câu hỏi lớn nhất của trận đấu này sẽ là Malaga đứng vững bao lâu trước Real Madrid? Nếu như quãng thời gian ấy đủ lâu, đừng ngạc nhiên nếu “Kền kền trắng” vấp ngã.
Lực lượng:
Real Madrid: Medran, Benzema, Coentrao chấn thương. Khả năng ra sân của Bale vẫn bỏ ngỏ.
Malaga: Camacho, Ferreira, Luis Alberto chấn thương. Weligton treo giò.
Đối đầu và phong độ:
- Malaga chưa bao giờ thắng được Real Madrid ở Bernabeu trong lịch sử La Liga (hòa 2, thua 11).
- Real Madrid toàn thắng 3 trận gần đây ở La Liga
- Malaga không thắng trong 4 trận gần đây
Đội hình dự kiến:
Dự đoán: Real Madrid thắng 2-0
Minh Anh (theo bongdaso)