Thứ bảy, 24/1/2015, 09h01

0h00, 25/1, Elche vs Barcelona: “Con mồi” ưa thích

Trong mùa giải này, Elche và Barca khá có duyên với nhau khi đã chạm trán tới 3 lần kể từ đầu mùa. Và kết quả trong những lần đối đầu đó cũng không có sự khác biệt, đó là những trận thua “lấm lưng trắng bụng” của thầy trò HLV Fran Escriba.
Trong ngày khai màn La Liga 2014/2015, Elche đầy phấn khích hành quân tới làm khách tại Nou Camp sau khi lần đầu tiên trụ hạng thành công ở mùa giải 2013/2014. Thế nhưng sự tự tin của thầy trò HLV Escriba không tồn tại được lâu khi lần lượt siêu sao Messi và cầu thủ trẻ Munir đưa Elche trở lại mặt đất với thất bại 0-3. Trong tháng 1 này, đội bóng thành Valencia tiếp tục có tới 2 cuộc chạm trán với gã khồng lồ xứ Catalan tại vòng 1/8 Cúp nhà vua TBN. Sau 2 lượt đi và về, dù Barca không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Elche vẫn phải nhận thất bại với tổng tỷ số là 0-9.

Barca đang có sức mạnh "hủy diệt" vào thời điểm này

Hôm nay, một lần này đội chủ sân Valero lại phải tiếp đón đội khách hiếu chiến đến từ xứ Catalan. Tuy nhiên đây là trận đấu mà Elche không thể dễ dàng để thua như tại Cúp nhà vua nữa bởi bây giờ là chuyện “sống còn” của họ ở đấu trường La Liga. Sau giai đoạn lượt đi, thầy trò HLV Escriba mới chỉ giành được vỏn vẹn 17 điểm và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ duy nhất 1 điểm. Nếu thua thêm một trận nữa thì họ hoàn toàn có thể rơi vào nhóm xuống hạng. Thế nhưng thật không may cho họ là Barcelona lại đang có phong độ cao và cũng đang khát thắng hơn lúc nào hết.
Sau trận thua 0-1 trước Sociedad trong ngày đầu năm mới, tưởng chừng Barca sẽ “loạn” với mối quan hệ bất đồng giữa HLV Luis Enrique và siêu sao Lionel Messi. Thế nhưng họ đã bất ngờ đứng dậy mạnh mẽ và liên tiếp chiến thắng trong 5 trận gần đây. Ấn tượng hơn khi trong 5 trận đấu đó, Blaugrana đã ghi tới 17 bàn và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 lần. Và gã khổng lồ xứ Catalan đã thực sự trở lại với sức mạnh của mình sau 2 trận thắng thuyết phục trước Atletico Madrid gần đây.
Không hiểu Enrique đã dùng “phép thuật” gì mà có thể thay đổi Barca nhanh đến thế. Đáng mừng hơn là việc chiến lược gia 44 tuổi đã biết cách sử dụng hiệu quả tam tấu Messi, Neymar và Suarez khi 3 ngôi sao này đều cùng “nhả đạn trong 2 trận đấu trong tháng 1 này. Tuy nhiên điều khiến thuyền trưởng Barca không bị các cule phản đối nhiều như trước là việc ông đang đưa Messi trở lại với phong độ cao nhất của mình. El Pulga đã ghi tới 6 bàn trong 4 trận ra sân trong năm 2015, đặc biệt là vào tuần trước Messi đã áp sát kỷ lục lập hat-trick tại La Liga của Ronaldo. Chỉ cần 1 trận ghi 3 bàn nữa là tiền đạo người Argentina sẽ bắt kịp 23 cú hat-trick mà CR7 đã làm được trong màu áo Real.
Sân nhà là điểm tựa duy nhất của Elche trong trận đấu này, tuy nhiên “pháo đài” Valero đã bị đội hình 2 Barca đánh “tơi tả” cách đây 8 ngày. Vì vậy chẳng có lý do gì đội hình với đầy đủ các ngôi sao của Blaugrana lại không thể làm điều tương tự vào đêm nay.
Thông tin lực lượng
Elche: Mosquera và Herrera dính chấn thương.
Barcelona: Vermaelen và Rafinha vắng mặt.
Đội hình dự kiến
Elche (4-4-2): Asenjo – Gaspar, Costa, Ruíz, Paulista – Bruno, Cheryshev – Gómez, Trigueros - Uche, Vietto.
Barcelona (4-3-3): Bravo - Pique, Mascherano, Alba, Alves - Iniesta, Rakitic, Busquets - Messi, Neymar, Suarez.
Dự đoán: 0-3
Doãn Công (theo bongda24h)