Thứ bảy, 1/11/2014, 09h11

19h45 ngày 1/11, sân St James Park, Newcastle – Liverpool: Cú hích của Balotelli

Giữa tuần qua, Balotelli vừa giải cơn khát bàn thắng với pha lập công vào lưới Swansea. Liệu chăng, đây sẽ là cú hích giúp Super Mario thi đấu tự tin hơn?
Với một cú ra chân đủ nhạy cảm, Balotelli đã làm tung mành lưới của Swansea. Pha lập công quý hơn vàng ấy không chỉ giúp Liverpool vượt khó (bị dẫn trước tới phút 86) mà quan trọng hơn, nó có thể trở thành sức bật của Super Mario ở thời điểm này.
Ai cũng biết, trong thời gian qua, Balotelli đã chịu rất nhiều sức ép tới từ sự chỉ trích của CĐV, huyền thoại của Liverpool. Hơn 1 lần, Jamie Carragher đã lên tiếng kêu gọi HLV Brendan Rodgers “đuổi thẳng cổ” cầu thủ này.
Thực tế, chiến lược gia người Bắc Ailen cũng đang ở trong thế khó. Ông từng để tiền đạo người Italia trên băng ghế dự bị nhường chỗ cho Lambert. Mặc dù vậy, hiệu quả của phương án này cũng không cao.
Chính vì vậy, trong thời gian chờ đợi Sturridge trở lại, HLV này vẫn quyết đặt trọn niềm tin vào Balotelli. Đây là lúc mà Super Mario đền đáp ông thày đã hết mực tin tưởng mình. Bàn thắng vào lưới Swansea có thể sẽ là cú hích cho “Ngựa chứng”, cầu thủ vốn thi đấu theo bản năng, dựa nhiều vào sự kích thích tinh thần.
Mặc dù vậy, Newcastle cũng không phải đối thủ dễ chịu. Trong thời gian qua, người ta đã phải giành lời ngợi khen cho ý chí quật cường của “Chích chòe”. Đã có lúc CLB này đứng ở dưới đáy BXH và HLV Alan Pardew ở bờ vực sa thải. Mặc dù vậy, họ đã đứng dậy.
Trong 3 trận liên tiếp gần đây, đội bóng vùng Đông Bắc đều nở nụ cười. Trong đó, đáng khen nhất chính là chiến thắng ngay trên sân Etihad của Man City (với đội hình rất mạnh) tại Capital One Cup mới đây. 
Chiến công đó đã kích thích lớn tới tinh thần của các cầu thủ Newcastle. Chính vì vậy, chuyến thành quân tới St James Park ngày hôm nay hứa hẹn sẽ là thử thách vô cùng khó khăn với Liverpool.
Liệu chăng, Balotelli sẽ lên tiếng?
Lực lượng:
Newcastle: Davide Santon, Siem de Jong, Papiss Cisse chấn thương
Liverpool: Sakho, Suso, Flanagan, Sturridge chấn thương
Đối đầu và phong độ:
- Liverpool bất bại trong 4 cuộc đối đầu liên tiếp gần đây với Newcastle (thắng 2, hòa 2)
- Newcaslte toàn thắng 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường
- Liverpool bất bại trong 4 trận gần đây ở Premier League
Đội hình dự kiến:
Newcastle (4-2-3-1): Krul - Dummett, Coloccini, Taylor, Janmaat - Colback, Anita - Gouffran - Sissokho - Aarons - Perez
Liverpool (4-3-1-2): Mignolet - Moreno, Lovren, Skrtel, Johnson - Gerrard, Henderson, Coutinho - Sterling - Balotelli, Borini
Dự đoán: Hai đội hòa 1-1
Minh Anh (theo bongdaso)