Thứ bảy, 24/1/2015, 09h01

22h00 ngày 24/1, sân Nuevo Arcángel, vòng 20 La Liga, Cordoba – Real Madrid: Chuyến đi hủy diệt

Sau khi bị đánh bật khỏi cúp Nhà Vua, Real Madrid đã vươn mình trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng 3-0 trước Getafe. Sự hưng phấn ấy có thể sẽ tiếp tục được CR7 và các đồng đội kéo tới Nuevo Arcángel đêm nay…
Thất bại trước Atletico ở cúp Nhà Vua đã để lại nỗi đau quá lớn với Real Madrid, nhất là khi họ vừa giành hàng loạt giải thưởng danh giá ở lễ trao giải Quả bóng Vàng. Thế nhưng với riêng Cristiano Ronaldo, đó chẳng phải kết cục quá bi thảm. Anh khẳng định “Real Madrid sẵn sàng lùi 1 bước để tiến 2 bước”.
Và cũng chỉ 3 ngày sau thất bại ấy, ngôi sao người Bồ đã chứng tỏ cú ngã trước Atletico không ảnh hưởng tới phong độ của Real Madrid ở La Liga. Đích thân CR7 đã lập cú đúp, giúp Kền kền đè bẹp Getafe 3-0 ngay tại Alfonso Perez.
Nhờ chiến thắng ấy, Real Madrid đã vô địch lượt đi với khoảng cách 1 điểm nhiều hơn Barca. Nên nhớ, trong tay thầy trò Carlo Ancelotti vẫn còn 1 trận chưa đấu. Trong bối cảnh Champions League chưa trở lại, La Liga chắc chắn là mục tiêu hàng đầu của đoàn quân áo trắng.
Bởi vậy, trước chuyến viếng thăm Nuevo Arcángel, HLV Carlo Ancelotti tuyên bố ông sẽ không xoay tua lực lượng dù vừa trải qua giai đoạn khó khăn về lịch thi đấu. Thực tế, Real cũng chẳng có nhiều sự lựa chọn do Modric chưa trở lại, trong khi Isco, Pepe và Arbeloa vừa dính chấn thương, không thể dự trận gặp Cordoba.
Trên hàng tấn công, rõ ràng Chicharito và Jese không phải là những sự lựa chọn tin cậy cho Carletto. Bởi vậy, sẽ chẳng bất ngờ nếu đêm nay, Kền kền vẫn sẽ sử dụng mũi đinh ba BBC cho màn hủy diệt Nuevo Arcángel.
Khả năng giành 3 điểm của Real Madrid là khá cao bởi đối thủ của họ, Cordoba đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng (18 điểm). Khoảng cách giữa đội bóng này với nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 2 điểm.
Sân nhà cũng không được coi là lợi thế với Cordoba bởi kể từ đầu mùa tới nay, họ mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng tại Nuevo Arcángel (trước Granada). Trong khi đó, Real Madrid đang thể hiện sức công phá dữ dội ở La Liga. Tính tới hết vòng 19, hàng công Kền kền đã ghi tới 62 bàn thắng. Tính riêng trên sân khách, đội bóng Hoàng gia đã có 35 pha lập công.
Tất nhiên, Real Madrid không thể chủ quan bởi Cordoba đang có dấu hiệu hồi sinh trong cuộc chiến trụ hạng. Kể từ đầu mùa tới nay, thầy trò Miroslav Dukic mới chỉ có 3 chiến thắng nhưng 2 trong số đó lại đến ở dịp đầu năm 2015. Trong 7 trận đấu gần nhất, Los Califas mới chỉ để thua duy nhất 1 trận (trước Barca).
Ở trận hòa Eibar vừa qua, HLV Dukic sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3. Nhưng trước Real Madrid, nhiều khả năng nhà cầm quân 48 tuổi này sẽ quay lại sử dụng sơ đồ 4-5-1 để ngăn cản sức công phá của Kền kền.
Tuy vậy, ngăn cản Real Madrid ghi bàn lại là nhiệm vụ không dễ với hàng thủ đã để lọt lưới 28 bàn ở La Liga mùa này. Không loại trừ khả năng Cris Ronaldo và các đồng đội sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng khác ở Nuevo Arcángel…
Lực lượng
- Cordoba: Vắng Luso (chấn thương), Eduard Campabadal (treo giò).
- Real Madrid: Vắng Luka Modric, Pepe, Alvaro Arbeloa và Isco (chấn thương).
Phong độ và đối đầu
- Cordoba mới chỉ để thua 1/7 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 3, thua 1). Trên sân nhà ở La Liga mùa này, Cordoba mới chỉ có duy nhất 1 trận thắng.
- Trong 5 trận đã đấu kể từ đầu năm 2015, Real Madrid thắng 2, hòa 1, thua 2. Trong 10 lần làm khách ở La Liga mùa này, Kền kền thắng 8, thua 2.
- Trận lượt đi là lần gặp nhau đầu tiên giữa 2 đội. Kết quả, Real Madrid giành chiến thắng với tỉ số 2-0.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Real Madrid thắng 4-1
Duy Nam (theo bongdaso)