Thứ ba, 17/6/2014, 23h06

23 giờ hôm nay, Australia - Hà Lan: Khó cản nổi cơn lốc da cam

Liệu Úc có thể cản nổi đội đã thắng hủy diệt đội Tây Ban Nha? Ảnh: I.T
Chiến thắng hủy diệt trước Tây Ban Nha ở trận mở màn đã chứng minh sức mạnh và đẳng cấp của đội bóng được mệnh danh là cơn lốc màu da cam. Họ đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch ở World Cup năm nay. Tiếp đón Australia ở trận đấu thứ hai, người Hà Lan “bay” dường như đang cầm chắc 3 điểm trong tay để thong dong đặt chân vào vòng sau.
Trong khi đó, với những fan hâm mộ Australia, tâm trạng lo lắng đang bao trùm lên họ. Là một trong những đội bóng đến Brazil sớm nhất, với tinh thần rất lạc quan rằng: “Mạc dù rơi vào bảng khó, nhưng chúng tôi sẽ tới đó, nỗ lực hết mình để khiến đất nước và bản thân chúng tôi tự hào và khiến cả thế giới bị sốc”. Tuy nhiên, sau màn trình diễn đầy thất vọng ở trận ra quân gặp Chile, những CĐV của đội bóng đến từ xứ sở chuột túi đang nghĩ đến khả năng đội nhà dừng chân ở vòng bảng.
Có thể nói, sự chênh lệch được thể hiện rất rõ qua bề dày lịch sử cũng như tương quan lực lượng giữa hai đội. Nếu Hà Lan luôn nằm trong top những đội bóng hàng đầu thế giới thì Australia vốn bị đánh giá non kém hơn lại không còn sở hữu trong đội hình các ngôi sao sáng giá. Xếp hạng 64 trên BXH của FIFA, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou là đội bóng bị đánh giá thấp nhất trước khi bước vào giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Chỉ với ngôi sao Cahill đã bước sang tuổi 35, thật khó để các chú Kangaroo ngăn nổi cơn lốc da cam đang mạnh hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, nếu xét về lịch sử, hai đội chưa từng gặp nhau tại các kỳ World Cup hay giải đấu chính thức nào, còn ở 3 lần đối đầu tại các trận đấu giao hữu Australia chưa bao giờ để thua Hà Lan trong đó có chiến thắng mới nhất vào năm 2008, CĐV của xứ sở Kangaroo vẫn có quyền để hi vọng. Báo chí Australia đưa tin: Nếu như Hà Lan tạo ra cơn địa chấn khi đánh bại đương kim vô địch với tỷ số 5-1, vậy người Australia có quyền hi vọng họ sẽ tạo nên điều thần kỳ vào tối nay.
Dự đoán: Hà Lan thắng 3-0.
Các cầu thủ đáng chú ý: Tim Cahill, Lucas Neill, Robbie Kruse (Australia), Robin van Persie, Arjen Robben, Wesley Sneijder (Hà Lan).
Hồng Đăng
 
Bên lề: Để cổ vũ đội nhà khi rơi vào bảng đấu rất khó, Công ty cá cược Sportsbet đã bơm căng một khinh khí cầu hình Chúa Cứu Thế khổng lồ cao khoảng 46 mét, giống bức tượng nổi tiếng ở Rio de Janeiro nhưng mặc áo tuyển Australia và cho bay trên bầu trời thành phố Melbourne. Tuy nhiên, nó vẫn chưa mang lại may mắn cho đội bóng này.