Thứ tư, 13/8/2014, 09h08

23h00 Ngày 13/8, sân Signal Iduna Park, Siêu cúp Đức 2014, Bayern Munich – Dortmund: Dưới nanh vuốt Hùm xám

Trận tranh Siêu cúp Đức sẽ là buổi tập dượt cuối cùng của hai đội bóng lớn, Bayern Munich và Borussia Dortmund trước thềm mùa giải mới - một mùa giải dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho cả hai.
“Đây không phải là một trận giao hữu,” HLV Pep Guardiola tuyên bố. “Đây là một trận chung kết, chúng tôi đặt mục tiêu giành chiến thắng.” Chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ thái độ rất nghiêm túc trước trận chung kết, bởi ông không muốn Bayern phải đón nhận một thất bại ngay trước thềm mùa giải mới.
Sau một mùa Hè hết sức thành công với chức vô địch World Cup cùng tuyển Đức, có khá nhiều cầu thủ Bayern chưa đạt được điều kiện thể lực tốt nhất, và điều này sẽ bộc lộ rõ trong mùa giải sắp tới, và trước hết là ở trận tranh Siêu cúp Đức.
“Chúng tôi chỉ có tám, chín cầu thủ đạt thể lực tốt,” Guardiola nói. “Tôi sẽ trao đổi với các cầu thủ sau buổi tập cuối cùng, và quyết định ai sẽ thi đấu.” Các cầu thủ vừa cùng tuyển Đức vô địch World Cup nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục được nghỉ ngơi, trong khi tân binh Jose Reina chắc chắn cũng sẽ không tham dự trận đấu này.
Bayern Munich đã giành chức vô địch Siêu cúp năm 2012, trước khi Dortmund đánh bại họ hồi năm ngoái với tỷ số 4-2. Robert Lewandowski – cầu thủ cùng Dortmund vô địch Siêu cúp năm ngoái sẽ thi đấu trong màu áo Bayern ở mùa này, trong trận đấu quan trọng đầu tiên cùng đội bóng mới. Tiền đạo người Ba Lan sẽ trở lại với Westfalenstadion, sân vận động mà anh từng gắn bó trong suốt những mùa giải vừa qua.
So với đối thủ của mình, Dortmund cũng còn nhiều việc phải làm trước mùa giải mới. Họ không phải quá lo lắng về vấn đề thể lực của các cầu thủ, nhưng việc thay thế Lewandowski – cầu thủ giành giải vua phá lưới mùa trước – với những tân binh như Ciro Immobile hay Adrian Ramos chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian. 
Trong những trận đấu giao hữu vừa qua, cả Immobile và Ramos đều đã có những bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Đó là những dấu hiệu khả quan cho thấy họ đã dần thích ứng được với hệ thống chiến thuật của HLV Jurgen Klopp. Dù vậy, việc thử sức trước một đối thủ lớn như Bayern Munich hẳn sẽ là những thử thách thực sự để kiểm chứng tài năng của họ.
Trận tranh Siêu cúp trước mùa giải mới sẽ là buổi tập dượt cuối cùng của hai đội bóng lớn nhất ở Bundesliga, và đây cũng là cơ hội cuối cùng để Bayern và Dortmund đánh giá lại thực lực của mình sau một mùa Hè. Về mặt chiến thuật, Bayern Munich có thể sẽ lại sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 – sơ đồ mà họ đã sử dụng vài lần trong mùa giải trước, trong đó có trận thắng tại chung kết cúp quốc gia DFB-Pokal trước Dortmund.
Trong khi đó, Dortmund sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 truyền thống cùng lối chơi phản công nhanh quen thuộc đã mang lại thành công cho đội bóng trong những năm vừa qua. HLV Klopp đã xác nhận rằng ông sẽ tiếp tục thử nghiệm những chiến thuật mới để tránh bị đối phương bắt bài trong tương lai, và một trong số đó có thể là sơ đồ 4-4-2 mà ông đã sử dụng trong những trận giao hữu gần đây.
Lực lượng
- Bayern: Vắng Rafinha, Thiago Alcántara, Franck Ribéry (chấn thương).
- Dortmund: Vắng Ilkay Gündogan, Nuri Sahin, Marco Reus (chấn thương).
Phong độ và đối đầu
- 6 trận gần nhất Bayern thắng 4 hòa 1 thua 1.
- 6 trận gần nhất Dortmund thắng 4 hòa 1 thua 1.
- 6 trận đối đầu gần nhất Bayern thắng 3 hòa 1 thua 2.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Dortmund thắng 2-1.
Hoài An (theo bongdaso)