Thứ ba, 29/7/2014, 09h07

8h15 ngày 30/7, sân Cotton Bowl (Texas), IC Cup 2014, Real Madrid – Roma: Hổ mọc thêm cánh!

Không chỉ có Gareth Bale, Real Madrid còn chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Ramos, Modric, Alonso, Cris Ronaldo. Đó là những sự khác biệt sẽ giúp Kền kền có chiến thắng đầu tiên ở IC Cup 2014?
IC Cup là 1 giải đấu giao hữu, kết quả thắng thua không quá quan trọng. Tuy nhiên, với một đội bóng giàu tham vọng và muốn khẳng định mình như Real Madrid, đây là cơ hội tốt để thầy trò Carlo Ancelotti tạo dựng hình ảnh của mình trên đất Mỹ. Hơn nữa, giải đấu này còn là nơi để các ngôi sao dự bị thể hiện khả năng trong cuộc cạnh tranh vị trí được dự báo khốc liệt ở mùa giải tới.

Cris Ronaldo trở lại, sẵn sàng tái xuất
Tuy nhiên, ở trận đầu ra quân, Real Madrid lại để thua Inter Milan trong trận đấu mà Gareth Bale đã giúp Kền kền vượt lên dẫn trước với 1 siêu phẩm ngoài vòng cấm. Chính xác, đội bóng Hoàng gia chỉ thất bại trên loạt đấu súng (2-3). Theo thể thức của IC Cup, đội bóng thắng trên loạt đấu súng cân não chỉ giành được 2 điểm, còn đội thua vẫn có 1 điểm.
Như vậy, Real đang có 1 điểm, xếp thứ 3 bảng A sau Man Utd (3 điểm) và Inter (2 điểm). Do chỉ có đội đầu bảng giành quyền vào chơi trận chung kết nên thầy trò Carlo Ancelotti buộc phải thắng 2 trận còn lại. Đó là mục tiêu khả thi của Nhà ĐKVĐ Champions League bởi bắt đầu từ trận gặp Roma vào sáng mai, họ sẽ chào đón sự trở lại của hàng loạt ngôi sao vừa tham dự World Cup 2014 như Sergio Ramos, Fabio Coentrao, Xabi Alonso, Luka Modric và đặc biệt là Cristiano Ronaldo.
Đêm qua, HLV Carlo Ancelotti đã công khai tiết lộ đội hình ra sân của Real Madrid. Theo đó, Casillas, Alonso, Ramos, Modric, Coentrao sẽ đồng loạt tái xuất. Sự có mặt của các nhân tố này được kì vọng sẽ tạo nên một Real mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trận ra quân gặp Inter Milan.
Vấn đề khiến HLV Ancelotti đau đầu nhất ở giải IC Cup năm nay là việc không mang theo các trung phong đẳng cấp. Trong bối cảnh Karim Benzema chưa tái xuất, Kền kền buộc phải trao cơ hội cho các tài năng trẻ như Sobrino hay Raul De Tomas. Thực tế, ở trận ra quân, 2 tiền đạo này không thể hiện được quá nhiều như sự kì vọng.
Bởi vậy, ở trận đấu thứ 2 với Roma, mọi hi vọng trên hàng công của Real được dành cho Gareth Bale, Isco, Modric và Cristiano Ronaldo, người có thể được tung vào sân ở hiệp đấu thứ 2.
Về phần Roma, đội bóng Italia sẽ không có nhiều xáo trộn trong đội hình so với trận thua trước Man Utd cách đây ít ngày. Dẫu có trong tay đội hình không sứt mẻ nhiều như đối thủ nhưng giới chuyên môn không đánh giá cao Roma. Ở trận đấu với đội bóng Anh, Roma thi đấu bạc nhược và dễ dàng để bị dẫn trước 3 bàn sau 45 phút thi đấu đầu tiên và chỉ có được 2 bàn gỡ muộn màng khi đối thủ tung các cầu thủ trẻ vào sân.
Rõ ràng, sau khi chào đón sự trở lại của nhiều trụ cột, Real Madrid đang được đánh giá cao hơn. Sự chênh lệch về lực lượng ấy có thể sẽ được thầy trò Carlo Ancelotti thể hiện trong trận đấu thứ 2 tại Cotton Bowl vào sáng mai.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Real Madrid thắng 3-1
Duy Nam (theo bongdaso)