Thứ tư, 26/11/2014, 09h11

Aguero lập hat-trick, Man City thoát chết may mắn trước cửa tử

Với 3 bàn thắng của Sergio Aguero vào lưới Bayern Munich, cánh cửa đi tiếp tại Champions League vẫn chưa hoàn toàn khép lại với Manchester City.
Trong tình cảnh buộc phải thắng thì mới có thể tiếp tục hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League năm nay, nên ngay từ khi trọng tài Kralovec cho trận đấu tại Etihad bắt đầu, Man City đã lập tức đẩy cao đội hình tấn công nhằm có thể sớm có được bàn thắng vào lưới Bayern Munich.
Tuy quyết tâm là thế, nỗ lực là thế, nhưng trước một tập thế quá mạnh và được tổ chức vô cùng kỷ luật như Bayern Munich, lối chơi của Man City thật sự vẫn chưa để lại được quá nhiều ấn tượng cho người xem, thậm chí nếu không có pha cản phá xuất sắc của Joe Hart trước pha dứt điểm của Robben, thì có lẽ Bayern đã có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 9.
Trong một thế trận bế tắc như thế, thì vào phút thứ 21, đội bóng nước Anh đã nhận được đến hai món quà từ các vị khách, đó là việc Benatia bị truất quyền thi đấu sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Aguero ngay trong vòng cấm, để rồi chính tiền đạo người Argentina đã bước lên và thực hiện thành công quả đá phạt 11m và đưa Man City vượt lên 1-0.
Có được bàn thắng dẫn bàn, lại chơi hơn người, những tưởng đó sẽ là điều kiện để Man City có thể tạo ra một thế trận thuận lợi hơn và ghi thêm thật nhiều bàn thắng nữa trong thời gian sau đó, thì bất ngờ thay, khi các học trò của HLV Pellegrini vẫn tiếp tục thể hiện một lối chơi không mấy khởi sắc, thậm chí Bayern mới là những người kiểm soát thế trận tốt hơn, khi tỷ lệ kiểm soát bóng của họ lên tới 60%.
Chính điều đó đã khiến cho Man City phải trả giá trong những phút cuối hiệp một khi Bayern ghi liên tiếp hai bàn thắng nhờ quả đá phạt đẳng cấp của Alonso (phút 40) và pha bật cao đánh đầu của Lewandowski (phút 45), qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với tỷ số 2-1.
Giờ đây khi gió đã đổi chiều, Hùm Xám đã bước vào hiệp hai với một thái độ thi đấu tương đối thong thả, điều đã mang lại không ít cảm giác lo lắng cho các CĐV Man City, những người có lẽ đã bắt đầu nghĩ đến cái kết xấu nhất dành cho đội bóng thân yêu của mình, đó là một thất bại, điều sẽ khiến họ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League năm nay.
Tuy nhiên những điều điên rồ nhất của trận đấu chỉ thật sự xuất hiện trong những phút cuối cùng của hiệp hai, khi hàng thủ của Bayern liên tục mắc sai lầm và biếu không cho Aguero hai cơ hội liên tiếp để đối mặt với Neuer ở các phút 85 và 91, qua đó khiến các khán đài tại Etihad như muốn nổ tung vì sung sướng.
Chung cuộc, 3 cho Man City và 2 cho Bayern, một kết quả khó tin để rồi giờ đây điều này sẽ khiến cho lượt trận cuối cùng của bảng E thêm phần căng thẳng khi giờ đây cả Man City, AS Roma và CSKA Moscow đều đang có cùng 5 điểm.
Đội hình xuất phát:
MAN CITY: Hart, Sagna, Kompany, Mangala, Clichy, Fernando, Navas, Lampard, Milner, Nasri, Aguero
BAYERN MUNICH: Neuer, Alonso, Benatia, Ribery, Lewandowski, Robben, Rafinha, Boateng, Bernat, Rode, Hojbjerg
Xú (theo bongda)