Thứ sáu, 19/9/2014, 09h09

Đây! Lý do M.U không dự Champions League vẫn hút sao

Tờ Daily Telegraph vừa chỉ ra lý do khiến Man Utd ngay cả khi thi đấu bết bát nhất vẫn là nơi thu hút những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.
Sau thành tích kém cỏi dưới thời HLV Moyes, nhiều người lo ngại rằng sức hút của thương hiệu Quỷ đỏ sẽ không còn. Điều này càng có cơ sở khi ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua đã có không ít cầu thủ sáng giá đã lần lượt từ chối gia nhập sân Old Trafford.
Tuy vậy, khi những Falcao, Di Maria lần lượt cập bến, Man Utd cho thấy, họ vẫn còn nguyên sức hút đối với những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới. Và nơi đây vẫn là niềm mơ ước của mọi cầu thủ.
Nhiều người cho rằng, Van Gaal chính là chìa khoá của sức hút đó. Điều này đúng, song chưa đủ. Theo phân tích của tờ Daily Telegraph, thì yếu tố thương hiệu mới chính là điều mà các ngôi sao quan tâm nhất khi tới Man Utd.
"Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để một cầu thủ ký hợp đồng với Manchester United, bởi vì đó là Manchester United," tuyên bố của một đại diện cầu thủ của Quỷ đỏ. "Ngoài ra, điều này còn xuất phát từ sức hút thương mại của CLB. Các cầu thủ và những người đại diện của họ biết rằng, khi thi đấu cho United, cũng đồng nghĩa với việc những hợp đồng quảng cáo sẽ sớm đến."
Để nhấn mạnh sự hấp dẫn đến từ thương hiệu Man Utd, theo tiết lộ từ một trong những giám đốc điều hành cao cấp của CLB này, khi Aon bắt đầu ký kết hợp đồng tài trợ với United vào tháng 6 năm 2013, lượt truy cập vào trang web của công ty này tăng hơn 150%, và có thời điểm tăng tới 500%. 
Vào ngày Falcao cập bến Man Utd từ AS Monaco, Google ghi nhận các tìm kiếm liên quan tới tiền đao người Colombia tăng 909% so với ngày cầu thủ này chuyển đến đội bóng Pháp từ Atletico Madrid vào năm 2013.
Trong khi đó, lượng tìm kiếm thông tin trên Google vụ Di Maria tới Man Utd từ Real tăng 1.111% so với khi cầu thủ này hoàn tất thương vụ chuyển đến Bernabeu từ Benfica vào năm 2010.
Van Persie, kể từ khi rời Arsenal, đã đứng đầu bảng xếp hạng Premier League về số lượng bán áo đấu trong hai mùa giải liên tiếp tại Man Utd, điều mà chân sút người Hà Lan không thể có khi còn ở Emirates. 
Wayne Rooney, được công nhận bởi Repucom (Công ty marketing chuyên phân tích sự nổi tiếng của các tên tuổi lớn trên thế giới, dựa trên giá trị hình tượng, sức hút và tầm ảnh hưởng…) là cầu thủ bóng đá người Anh được nhiều người biết đến nhất trên thế giới.
Trong khi Daley Blind, sau khi chuyển tới Old Trafford từ Ajax, đã khiến lượng người theo dõi cầu thủ này thông qua tài khoản twitter tăng 72%, sự tương tác cũng tăng lên đáng kinh ngạc 5.336%.
Ngoài ra, Man Utd cũng được biết đến là CLB có số lượng CĐV đông đảo nhất. Các con số thống kê mà Telegraph đưa ra cho thấy Man Utd chiếm 51% lượng khán giả theo dõi Premier League trên toàn thế giới. 
Tất nhiên, những số liệu thống kê kể trên chỉ đánh giá được phần nào. Nhưng rõ ràng, sức hút của Man Utd với các ngôi sao không hề giảm như mọi người vẫn nghĩ.
Quyết Thắng (theo bongdaso)