Thứ hai, 24/11/2014, 09h11

Dortmund phá đám Real vụ Gundogan

Tiền vệ người Đức tiết lộ, anh đã nhận được lời đề nghị từ phía Real nhưng Dortmund lại ra sức ngăn cản.
Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Dortmund ở mùa giải 2012/13 với chức vô địch Bundesliga và ngôi vị Á quân Champions League, Ilkay Gundogan bất ngờ trở thành cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng. Bằng tài năng của mình, Gundogan đã nhận được không ít lời mời từ những đội bóng lớn tại châu Âu.
Trả lời phỏng vấn kênh TRT mới đây, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ, hồi mùa Hè năm 2013, anh đã nhận được lời đề nghị chuyển nhượng từ phía Real Madrid. Dẫu vậy, thương vụ này không mang lại kết quả khi anh bị Ban lãnh đạo Dortmund ra sức ngăn cản.
“Real đã từng đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn nhưng CLB của tôi đã không chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán. Họ muốn tôi thực hiện nốt 2 năm còn lại của hợp đồng”, Gundogan nói.
Ilkay Gundogan sau đó cho biết, anh vẫn giữ nguyên ý định rời Dortmund để sang giải Premier League hoặc La Liga thi đấu.
"Chấn thương đã phá vỡ toàn bộ kế hoạch của tôi. Tôi đã không thi đấu trong suốt gần 14 tháng. Bây giờ tôi muốn bù đắp cho thời gian này bằng những thành công mới. Có lẽ một ngày, tôi sẽ rời khỏi đây [Dortmund], tôi muốn chơi cho một trong những đội bóng lớn ở Tây Ban Nha hay tại Anh".
Cuối cùng, Gundogan cho biết anh đang nỗ lực để hướng tới Euro 2016 sau khi đã bỏ lỡ World Cup 2014 cùng tuyển Đức.
"Nếu không chấn thương tôi đã có tên trong thành phần dự World Cup của tuyển Đức. Tôi đã rất buồn vì điều này, nhưng rất may trước mắt tôi vẫn còn Euro 2016. Tôi thậm chí còn hướng đến một kỳ World Cup nữa trong sự nghiệp".
Gundogan dính chấn thương lưng từ tháng 8/2013 và mới chỉ trở lại tập luyện cũng như thi đấu cùng với Dortmund vào tháng 10/2014.
Quyết Thắng (theo bongdaso)