Thứ năm, 27/11/2014, 09h11

Europa League: Khúc cua định mệnh

Tottenham, Everton hay Napoli… đều đang đứng trước cơ hội đoạt vé vượt qua vòng bảng Europa League nếu như họ có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ vào đêm nay.
Sau loạt trận thứ tư Europa League đã có 3 đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp gồm Salzburg ở bảng D, Dinamo Moscow bảng E, và Legia Warszawa bảng L. Sau vòng 5 này, sẽ có thêm đội bóng đoạt được vé đi tiếp trong số này có rất nhiều đội bóng lớn như Tottenham, Everton hay Napoli…
Ở vòng 5 này, Tottenham sẽ tiếp đón đối thủ yếu nhất bảng Partizan. Và đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ sân White Hart Lane giành trọn 3 điểm và đoạt vé. Sau 4 lượt trận đã đấu, Gà trống hiện xếp thứ 2 tại bảng C do cùng có chung 8 điểm giống Besiktas nhưng kém về hiệu số. Ngoài ra với 4 điểm nhiều hơn đội xếp kế dưới là Asteras, Tottenham sẽ chắc chắn vào vòng trong nếu vượt qua Partizan ở cuộc so tài đêm nay. 
Dù không có được lực lượng mạnh nhất cho cuộc tiếp đón này, nhưng cái may của đội bóng Anh là Partizan đã chắc chắn bị loại khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm, nên vì thế mà đội bóng này sẽ không còn động lực nào để thi đấu. 
Thuận lợi hơn Tottenham đôi chút là Everton, khi họ chỉ cần một điểm nữa trước để đi tiếp. Tuy nhiên, Wolfsburg, đối thủ của Everton đêm nay không phải là tay mơ. Nhớ rằng, đích đến của đội bóng Đức sắp tới cũng là 3 điểm trọn vẹn để có suất chính thức đi tiếp ngay từ vòng đấu này. Dẫu vậy, với phong độ cao khi đang bất bại cả 5 trận liên tục gần đây, Everton được đáng giá nhỉnh hơn đôi chút.
Trong khi đó Napoli sẽ phải làm khách trên sân của Sparta Praha. Cả 2 đội bước vào trận đấu này đều đang có 9 điểm trong tay sau 4 vòng đấu và cùng nhau chia sẻ vị trí đầu tiên trên BXH. Nếu đội nào thắng, đội đó gần như chắc chắn nắm trong tay cơ hội có được chiếc vé sớm nhất vào vòng trong. Tất nhiên, lợi thế đang thuộc về đội bóng CH Séc khi họ được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà.
Ở một diễn biến khác, Inter tiếp Dnipro trên sân nhà. Với 8 điểm và dẫn đầu bảng, hơn đội xếp thứ hai tới 4 điểm, nên chỉ cần một kết quả thuận lợi đêm nay, thầy trò Mancini sẽ chính thức giành vé đi tiếp. Đây không phải nhiệm vụ khó khăn, nhưng Inter cũng cần rất dè chừng sự nguy hiểm của Dnipro nếu họ bước vào trận với tư tưởng thủ hòa.
Khác với Inter, đội bóng của Tây Ban Nha Villarreal sẽ buộc phải đánh bại M’gladbach mới có vé đi tiếp. Nếu Villarreal thắng, họ sẽ có 10 điểm, qua đó sẽ nhiều hơn Zurich ít nhất 3 điểm, trong trường hợp đội bóng Thụy Sỹ đánh bại Apollon Limassol ở trận đấu cùng giờ. Trong khi đó, Zurich và M’gladbach sẽ phải gặp nhau ở loạt trận cuối, do vậy cả hai không thể cùng giành nhiều điểm hơn Villarreal sau vòng bảng. Trong khi đó, mọi chuyện còn đơn giản và tuyệt vời hơn với M’gladbach nếu họ khải hoàn ca tại El Madrigal. Khi đó đội bóng của Đức sẽ hơn ít nhất đội xếp thứ ba 4 điểm trước loạt cuối, qua đó không chỉ giành vé đi tiếp và còn chính thức đoạt ngôi đầu bảng.
Ở trận đấu đáng chú ý khác, nhà ĐKVĐ của giải đấu Sevilla sẽ có chuyến hành quân tới “miền đất dữ” Feyenoord. Dù được đánh giá nhỉnh hơn, song phong đô của Sevilla trong thời gian gần đây không thực sự tốt. 3 trận gần nhất tại La Liga, Sevilla chỉ giành được 1 điểm và rơi xuống vị trí thứ 5 trên BXH. Ở trận đấu gần nhất, Sevilla còn phơi áo tới 1-5 trên sân của Barcelona. Trong khi đó, đối thủ của họ lại đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng. Trong 9 trận gần nhất, Feyenoord thắng 7, hòa 1 và chỉ thua 1. Nếu tính tại giải VĐQG, Feyenoord thắng 6, hòa 1 trong 7 vòng gần nhất. Thành tích này giúp họ chen chân vào Top 3 tại giải VĐQG và trở lại đường đua vô địch với Ajax cùng Twente.
LỊCH THI ĐẤU
Quyết Thắng (theo bongdaso)