Thứ sáu, 24/10/2014, 09h10

Europa League: Tottenham thắng “huỷ diệt”

Sau hai trận đầu chỉ thu về một kết quả hoà, Tottenham đã có được chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng trước Asteras.
Không nằm ngoài dự đoán, Tottenham đã có chiến thắng dễ dàng trước Asteras Tripolis bằng tỉ số đậm 5-1. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của đội chủ sân White Hart Lane tại Europa League mùa bóng năm nay.
Ở cuộc đối đầu này, Spurs với lợi thế sân nhà đã nhanh chóng đẩy đối thủ vào thế chống đỡ. Sau rất nhiều những pha hãm thành, bàn thắng mở tỉ số cũng đã đến vào phút 13 nhờ công của tiền đạo Harry Kane. 
Sau bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục dồn ép. Phút 29, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ đội khách, Erik Lamela trong tư thế không người kèm ập vào tung cú đặt lòng bằng chân phải đưa bóng vào góc cao, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham. 
Sau giờ nghỉ, thế trận một chiều vẫn được Tottenham duy trì. Trong thế tấn công như vũ bão, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino có thêm 3 bàn thắng nữa. Erik Lamela tiếp tục ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Tottenham vào phút 66. Tiếp đến Harry Kane có thêm hai bàn để hoàn tất cú hat - trick cũng như giúp Tottenham vươn lên dẫn trước tới 5-0.
Trong khi đó, đội khách Asteras Tripolis sau những nỗ lực cũng đã có bàn thắng danh dự trên chấm 11m do công của Jeronimo Barrales. Trước đó, thủ môn Hugo Lloris đã phạm lỗi với Anastasios Tsokanis ngoài vòng cấm và nhận thẻ đỏ rời sân. Thắng trận này, Tottenham vươn lên vị trí thứ hai tại bảng C với 5 điểm.
Một đại diện khác của Anh là Everton chỉ có được một kết quả hoà 0-0 trước đội bóng Pháp Lille. Với 1 điểm có được Everton tiếp tục dẫn đầu bảng H với 5 điểm, đứng ngay sau là Wolfsburg với 4 điểm, trong khi đó Lille đứng thứ 3 với 3 điểm.
Trong một diễn biến khác, với kết quả hoà 0-0 Inter cũng chỉ kiếm được một điểm trước St. Etienne. Ở trận đấu này, Inter là đội thi đấu nhỉnh hơn và tạo ra được nhiều các tình huống nguy hiểm về khung thành của St. Etienne. Tuy nhiên các chân sút đội bóng áo xanh đen như Dodo, Guarin và đặc biệt là Icardi tỏ ra thiếu sắc bén trong các pha dứt điểm cuối cùng. Bên kia sân, St. Etienne với lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn đã giúp họ trụ vững trước chủ nhà Inter. Với 1 điểm có được trước  St. Etienne giúp thầy trò Mazzarri đang vững chắc ở ngôi đầu bảng F với 7 điểm sau 3 trận hơn đội xếp sau Qarabağ 3 điểm.
Về phía nhà ĐKVĐ giải đấu là Sevilla, dù gặp phải đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Standard nhưng Sevilla thay vì dễ dàng đánh bại đã chấp nhận chia điểm trước đối thủ này. Tuy vậy, với 1 điểm Sevilla vẫn giữ được ngôi đầu của bảng G với 5 điểm hơn đội đứng sau là Standard chỉ 1 điểm.
May mắn hơn Sevilla, một đại diện khác của Tây Ban Nha là Villarreal đã đè bẹp Zurich với tỉ số 4-1. Cani giúp chủ nhà vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 6, trước khi để Marco Schönbächler ghi bàn gỡ hoà cho Zurich ở cuối hiệp 1. 
Sang hiệp 2, Villarreal chơi thăng hoa hơn và ghi thêm được 3 bàn thắng nữa nhờ công của Luciano Vietto, Bruno và Giovani dos Santos. Với 3 điểm có được “Tàu ngầm vàng” tiếp tục củng cố vị trí nhất bảng A với 7 điểm.
Ở trận chiến tranh ngôi đầu tại bảng K, Fiorentina đã xuất sắc vượt qua PAOK Thessaloniki ngay trên đất Hi Lạp với bàn thắng duy nhất của Juan Vargas ở phút 38. Thắng trận này, Fiorentina xây chắc ngôi đầu bảng K với 9 điểm tuyệt đối. 
Tại bảng E, Dinamo Moscow đánh bại Estoril của Bồ Đào Nha 2-1 trên sân khách để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 9 điểm. Còn trước đó một ngày, Legia Warszawa cũng đã vượt qua Metalist Kharkiv của Ukraine 1-0 để giành trận thắng thứ ba liên tiếp tại bảng L.
KẾT QUẢ LOẠT TRẬN THỨ 3 VÒNG BẢNG EUROPA LEAGUE
Quyết Thắng (theo bongdaso)