Thứ sáu, 13/6/2014, 10h06

Lượt 1 bảng B W.C, 05h00 ngày 14/6, sân Arena Pantanal, Chile – Australia: Giăng bẫy bắt Kangaroo

Với lực lượng vượt trội Chile hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào một chiến thắng dễ dàng trước Australia, đối thủ được đánh giá nhẹ ký nhất của bảng B.
Cơ hội mong manh cho một trong hai vị trí dẫn đầu Bảng B biến trận ra quân của Chile và Australia thành cuộc chiến một mất một còn. Ba điểm cho bất kỳ bên nào trong cặp đấu này cũng sẽ khiến đối thủ của họ phải chuẩn bị sớm cho chuyến bay về nước.
Thế nhưng dù bóng chưa lăn nhưng nhìn vào thực tế có thể thấy "La Roja" được đánh giá cao hơn so với đội bóng của xứ sở Kangaroo. Nên nhớ Chile đang thi đấu thăng hoa dưới trướng HLV Jorge Sampaoli. Trong 15 trận gần đây, thầy trò Sampaoli đã thắng tới 10 trận và chỉ thua đúng 2 trận trước Đức và Brazil.
Tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, Chile cũng cho thấy sự ổn định cần thiết trong lối chơi với 5 chiến thắng trong 6 trận cuối cùng. Dù không có lối đá hoa mỹ truyền thống như các đội bóng Nam Mỹ khác nhưng Chile lại có lối chơi với tốc độ cao và chơi áp sát toàn sân. 
Chile càng có cơ sở để tự tin khi họ đã toàn thắng Australia ở cả 3 cuộc đối đầu gần đây giữa đôi bên. Và trong lịch sử 4 lần giáp mặt Australia, Chile mới chỉ để lọt lưới có 1 bàn.
Theo những thông tin mới nhất, tiền vệ Arturo Vidal sẽ không thể góp mặt trong trận ra quân. Nhưng với những ngôi sao như Alexis Sanchez hay Mauricio Isla, lực lượng của Chile vẫn được đánh giá là mạnh hơn hẳn so với tuyển Australia, đối thủ kém họ 48 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.
Dù vậy, Australia cũng chứng tỏ tham vọng không nhỏ của mình qua tuyên bố của tiền vệ Dario Vidosic: “Chúng tôi không quan tâm ai là đội bóng mạnh hơn. Có thể họ có cả 11 Ronaldo và Messi trong đội hình nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết mình và khiến người dân Australia tự hào”.
Giới chuyên môn dự đoán với lối chơi quá thiên về tấn công với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 cùng việc là đội bóng có chiều cao trung bình thấp nhất giải, Chile có thể sẽ gặp khó khăn trước lối chơi bóng bổng như của Australia.
Dẫu vậy, việc được dẫn dắt bởi một HLV non kinh nghiệm Ange Postecoglou khiến Australia thực sự lép vế hơn hẳn. Đã thế, những át chủ bài của họ lại là các lão tướng đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Hai ngôi sao Mark Bresciano và Tim Cahill đều đã 34 tuổi. 
Do đó rất khó cho “những chú Kangaroo” có những bước nhảy tốt ở giải đấu năm nay, nhất là khi họ rơi vào một bảng đấu vô cùng khó khăn. Và World Cup lần này nhiều khả năng sẽ chỉ là cơ hội cọ sát cho những “Kangaroo trẻ”.
Lực lượng:
Chile: Vắng Arturo Vidal chấn thương.
Australia: Khả năng ra sân của Bresciano còn bỏ ngỏ.
Phong độ và đối đầu:
- Chile thắng 6/10 trận gần đây.
- Australia thắng 5/10 trận gần đây.
- Chile toàn thắng Australia ở cả 3 cuộc đối đầu gần đây.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Chile thắng 2-0
Quyết Thắng (theo bongdaso)