Thứ sáu, 19/12/2014, 09h12

Marco Reus bị phạt hơn nửa triệu đôla vì vi phạm giao thông

Ngôi sao của tuyển Đức và CLB Dortmund phải nộp phạt 623.000 đôla (tương đương 13,3 tỷ đồng) vì một loạt lỗi tham gia giao thông. Đây là mức phạt lớn chưa từng có ở Đức.
Cầu thủ 25 tuổi đã nhiều lần bị cảnh sát chặn xe, từ năm 2011, trong đó ít nhất có năm lần vi phạm lỗi chạy quá tốc độ. Cầu thủ chạy cánh này sau đó đã bị phạt tăng nặng khi cảnh sát phát hiện anh không có bằng lái.

Reus vẫn ngang nhiên điều khiển những chiếc siêu xe từ năm 2011 đến nay dù không có bằng lái.

“Tôi nhiều lần định đi thi bằng lái, nhưng chẳng hiểu sao cuối cùng đều không tham dự”, Reus phân bua trên tờ Bild.
Văn phòng công tố Dortmund cho biết số tiền phạt mà Reus phải nộp vào khoảng 623.000 đôla cho tất cả các vi phạm từ năm 2011. Theo luật ở Đức, mỗi ngày lái xe mà không có bằng lái, Reus bị phạt khoảng 110 đôla.
“Giờ thì tôi nhận ra rằng mình đã quá vô tâm và điều đó thật ngu ngốc. Đây là một bài học và nó sẽ không lặp lại”, Reus tỏ ra hối lỗi.
Cả HLV Jurgen Klopp lẫn phía Borussia Dortmund đều đã có những buổi trao đổi với Reus về sự cố này, tiền vệ 25 tuổi bày tỏ thái độ hối lỗi và hứa sẽ không tái phạm. “Cậu ấy hứa những điều thế này sẽ không xảy ra nữa. Chúng tôi không có lý do để nghi ngờ điều đó, chúng tôi tôn trọng Marco cả ở khía cạnh cầu thủ lẫn con người”, phát ngôn viên của Dortmund Sascha Fligge phát biểu.
Trong khi đó, Jurgen Klopp cho rằng sẽ không dễ để Reus tham dự lại kỳ sát hạch bằng lái xe do đã trở thành người quá nổi tiếng.
Marco Reus là ngôi sao đang được rất nhiều CLB săn đón. Dù phải vật lộn với chấn thương trong thời gian gần đây, anh được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh trái xuất sắc lúc này.
Quang Huy (theo vnexpress)