Thứ năm, 29/1/2015, 09h01

Messi thú nhận về một vụ trốn thuế khác

Tờ El Pais cho biết cố vấn của Lionel Messi, ông Guillermo Marin, thú nhận với cảnh sát Tây Ban Nha rằng, họ đã trốn thuế.
Số tiền trốn thuế khoảng 300.000 euro này chính là số tiền được thu về từ các trận đấu từ thiện mà Messi tham dự. nhưng thay vì phải nộp theo nghĩa vụ, tiền đạo người Argentina đã gửi vào tài khoản ở những thiên đường thuế của thế giới.
Dưới khẩu hiệu “Messi và những người bạn với phần còn lại của thế giới”, các trận đấu từ thiện đã được cầu thủ đang khoác áo Barcelona tổ chức ở 4 quốc gia ở châu Mỹ từ mùa hè năm 2012 và 2013.
Số tiền mà Messi nhận được vào khoảng 4 triệu euro, song không một đồng nào được cầu thủ này trả cho Cơ quan thuế Tây Ban Nha. Theo tờ El Pais, tiền đạo này và bố, ông Jorge Messi đã chia số tiền thành nhiều khoản nhỏ gửi vào các tài khoản bí mật ở Curacao (Caribbean) và Hong Kong (Trung Quốc).
Trước đó, Messi cũng đã bị điều tra trốn thuế trong các năm từ 2007 đến 2009 với số tiền là 4 triệu euro. Theo luật pháp Tây Ban Nha, trốn thuế với số tiền hơn 500.000 euro có thể bị ngồi tù tới 6 năm.
Tuy vậy thì phần lớn các vụ như vậy được giải quyết bằng tiền phạt cao gấp 6 lần số tiền trốn thuế và ở trường hợp của Messi, tiền đạo người Argentina sẽ phải nộp hơn 25 triệu euro cho vụ trốn thuế từ 2007-2009 nếu anh không muốn kết thúc sự nghiệp sân cỏ sớm.
Còn với vụ mới nhất, Messi chắc chắn cũng sẽ phải mất thêm gần 2 triệu euro nữa.
HT (theo vietnamnet)