Thứ năm, 29/1/2015, 09h01

Mourinho bị phạt 38.000 đôla vì loạn ngôn

HLV người Bồ Đào Nha nhận án phạt từ FA vì từng phát biểu "có chiến dịch chống lại Chelsea" sau trận hòa Southampton hôm 28/12.
Chiều 28/1, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) ra thông báo: "Jose Mourinho bị phạt 38.000 đôla vì phạm điều luật liên quan đến những phát biểu trước truyền thông. HLV của Chelsea nói những phát ngôn của ông trong trận gặp Southampton không cố ý nhắm vào trọng tài hay làm trận đấu mang tiếng xấu. Tuy nhiên, Ban điều hành giải phát hiện những phát biểu này phạm vào điều E3, khiến trận đấu mang tiếng xấu".

Mourinho phản ứng trong trận hòa Southampton. 

Thông báo của FA cũng cho biết phát biểu của Mourinho không cố ý nhắm vào các trọng tài nên không bị phạt nặng hơn. Tuy vậy, "Người Đặc Biệt" cũng bị cảnh cáo nên cẩn thận hơn trong lời nói và cách cư xử. Nếu lại phát biểu không đúng mực trong tương lai, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể bị xử phạt nặng hơn bình thường, vì lỗi tái phạm.
Trong trận hòa 1-1 với Southampton, tiền vệ Cesc Fabregas nhận thẻ vàng dù bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm. Trọng tài Anthony Taylor khi đó nhận định tiền vệ người Tây Ban Nha ăn vạ. Trong các trận trước đó, Diego Costa, Willian, Branislas Ivanovic hay Gary Cahill cũng bị nhận thẻ vì lỗi tương tự.
Mourinho sau đó phát biểu: "Đây không hề là một sự cố. Rõ ràng là một chiến dịch. Tất cả mọi người, từ các bình luận viên, chuyên gia cho đến huấn luyện viên các đội còn lại. Họ đối xử với Chelsea không giống như với các đội khác. Họ tạo ra sức ép với trọng tài, khiến trọng tài mắc những sai lầm như trong trận hôm nay".
Hữu Nhơn (theo vnexpress)