Thứ ba, 23/9/2014, 09h09

Olympic Việt Nam: Thắng nhưng chưa hết lo

Xuất sắc đánh bại Kygryzstan ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng để giữ chắc ngôi đầu và lọt vào vòng 1/8 ASIAD 17, dù đáng khen nhưng rõ ràng Olympic Việt Nam vẫn còn rất nhiều điều phải học từ chính chiến thắng này.
1. Rõ ràng, chứng kiến chiến thắng mà đội bóng của HLV Miura có được trước đội bóng đến từ Trung Á nhiều người có chung một cảm giác khác rất nhiều so với trận thắng mở màn trước Olympic Iran.

Olympic Việt Nam vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng H

Là như vậy, bởi ngoài tỉ số được coi khá nhọc nhằn ra Olympic Việt Nam đã chơi không thực sự "mượt" như với chiến thắng đậm trước đại diện của Tây Á ở trận khai mạc.
Khá nhiều đường chuyền hỏng xảy ra ở mọi tuyến thi đấu, cũng có quá nhiều pha xử lý có phần vội vã hay nói một cách khác là bị động, dù áp lực từ phía Kygryzstan là không phải quá lớn.
Tất nhiên, cũng cần nói thêm rằng đối thủ hoặc tư thế nhập cuộc của Olympic Việt Nam ở chiến thắng vừa kết thúc rất khác. Nhưng, sự khác biệt giữa 2 chiến thắng là quá rõ nét để khiến chúng ta phải tin rằng đội bóng của HLV Miura vẫn còn nhiều việc phải làm.
2. Phải khẳng định rằng, chiến thắng trước Kygryzstan không phải là dễ dàng khi nhìn vào thế trận, hoặc từng tình huống, cơ hội ghi bàn cụ thể diễn ra trên sân.

Tuy nhiên, vẫn còn những nỗi lo nơi hàng phòng ngự
Nếu như Minh Tuấn có tình huống sút phạt nguy hiểm ở đầu trận đấu, thì ngay lập tức Kygryzstan cũng đã đáp trả bằng pha đánh đầu cận thành của Baimatov buộc Bửu Ngọc phải trổ tài.
Hoặc tình huống bỏ lỡ mười mươi của Quách Tân ở hiệp 1 có thể đáng tiếc, thì đội bóng đến từ Trung Á cũng đã không may với pha đệm bóng ra ngoài khung thành trống của Doroginsky.
Một chiến thắng mà Olympic Việt Nam chơi không tốt hơn so với đối thủ rõ ràng khó có thể ca ngợi, ngoài việc tất cả các học trò của ông Miura đã chơi với tất cả năng lực, hay khát khao của mình.
3. Vấn đề lớn nhất của Olympic Việt Nam cần phải cải thiện có lẽ là hệ thống phòng ngự, khi mắc khá nhiều lỗi vị trí. Ít nhất, vài cơ hội mà Kygryzstan có được xuất phát từ những sai lầm này.
Hàng phòng ngự đang khiến ông Miura đau đầu, hàng công cũng là vấn đề mà ông thày người Nhật lo ngại khi ở chiến thắng vừa qua đã chơi khá mờ nhạt.
Cũng cần phải nói rằng Kygryzstan đã biết cách chia cắt Hồng Quân, Minh Tuấn với nhau và không cho bộ đôi này có hội liên lạc với tuyến giữa để những cơ hội có thể ghi bàn chỉ có được nhờ sai lầm của đối thủ, hoặc nỗ lực cá nhân...
Toàn thắng ở vòng bảng để vào vòng knock-out một cách rất "hoành tráng", nhưng rõ ràng Olympic Việt Nam vẫn còn khá nhiều vấn đề để giải quyết, và nên nhớ Olympic UAE là không dễ chơi.
Để xem, trong vài ngày tới HLV Miura sẽ giải quyết thế nào để giúp BĐVN vượt qua giới hạn của chính mình!
Duy Nguyễn (theo vietnamnet)