Thứ sáu, 19/9/2014, 09h09

Quỹ lương La Liga: Real và Barca chi 600 triệu euro mỗi năm

Chênh lệch giàu nghèo giữa các đội bóng tham dự La Liga một lần nữa được thể hiện rõ rệt qua thống kê về quỹ lương tờ Marca vừa tiết lộ.
Theo thông tin tờ Marca vừa tiết lộ, quỹ lương của 20 đội bóng tham dự La Liga 2014-15 đạt mức 1.2847 tỉ euro. Con số này vẫn chưa tính đến chi phí các đội bóng phải bỏ ra để bảo trì sân bóng hay trả lương cho nhân viên.

Thống kê quỹ lương La Liga 2014-15

Thống kê quỹ lương La Liga dĩ nhiên một lần nữa thể hiện cách biệt giàu nghèo rõ rệt giữa Barcelona và Real Madrid với các đội bóng còn lại. Tổng quỹ lương hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha lên đến 675.9 triệu euro, chiếm phân nửa quỹ lương cầu thủ của cả La Liga.
Real tuy sở hữu đội hình đắt giá nhất hành tinh nhưng quỹ lương của đội bóng này vẫn kém kình địch Barca tới 20 triệu euro. Đội chủ sân Nou Camp phải chi ra 347.9 triệu euro để trả lương cho các cầu thủ còn Los Blancos chi ra 328 triệu euro.
Đội bóng xếp thứ 3 trong danh sách này là Atletico Madrid. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các nhà ĐKVĐ La Liga với hai đội dẫn đầu rất mênh mông. Cụ thể, quỹ lương của Atletico chưa bằng 1/3 quỹ lương của Real hoặc Barca. Song hành với quỹ lương là những khoản vay khổng lồ.
Tuy vậy, Real và Barca vẫn đảm bảo được sự cân bằng về kinh tế nhờ nguồn thu lớn từ các hợp đồng tài trợ lẫn bản quyền truyền hình. Sự chênh lệch giàu nghèo thể hiện rõ rệt qua thống kê quỹ lương của gần phân nửa các đội bóng tham dự La Liga không bằng tiền lương Messi đang nhận tại Nou Camp (20 triệu euro mỗi năm).
Duy Khánh (theo dantri)