Thứ bảy, 24/1/2015, 09h01

Real ký hợp đồng với tiền vệ hay nhất Brazil

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Real Madrid đã có chữ kí của Lucas Silva, cầu thủ vừa được vinh danh với giải tiền vệ phòng ngự hay nhất Brazil năm 2014.
Chỉ 2 ngày sau khi chiêu mộ thần đồng người Na Uy, Martin Odegaard, Real Madrid lại đón tin vui trên thị trường chuyển nhượng khi chính thức sở hữu tiền vệ của Cruzeiro, Lucas Silva.

Lucas Silva kí hợp đồng 5 năm rưỡi với Real Madrid 

Thương vụ này đã được đội bóng Hoàng gia công bố vào đêm qua. Cụ thể, Silva đã đặt bút kí bản hợp đồng 5 năm rưỡi với sân Bernabeu và sẽ ra mắt đội bóng mới vào 13h00 (giờ địa phương) ngày 26/1 tới
“Real Madrid và Cruzeiro đã đạt thỏa thuận trong vụ chuyển nhượng Lucas Silva, cầu thủ sẽ gắn bó với CLB tới hết ngày 30/6/2020. Silva sẽ ra mắt Real Madrid vào ngày 26/1 tới vào 13h00 tại sân Santiago Bernabeu’, Real Madrid công bố trên trang chủ.
Real Madrid không tiết lộ giá trị chuyển nhượng của Lucas Silva nhưng theo AS và Marca, đội bóng Hoàng gia đã phải trả cho Cruzeiro số tiền là 14 triệu euro. Chính Lucas là người đã thuyết phục Cruzeiro chấp nhận lời đề nghị của Real để anh có thể thỏa giấc mộng khoác áo Kền kền như lời thừa nhận trước đó.
Đây là bản hợp đồng được đánh giá rất tiềm năng của Real Madrid bởi Lucas Silva đang là tài năng trẻ rất triển vọng của bóng đá Brazil. Anh là nhân tố quan trọng giúp Cruzeiro 2 năm liên tiếp giành giải VĐQG Brazil. Trong lễ gala trao giải ở Brazil vừa qua, tài năng trẻ 21 tuổi này đã được tạp chí Placar vinh danh là tiền vệ phòng ngự hay nhất Brazil năm 2014.
Thương vụ trên sẽ phần nào giúp HLV Carlo Ancelotti giải quyết bài toán ở hàng tiền vệ khi Toni Kroos phải cày ải liên tục, trong khi Modric chưa trở lại vì chấn thương. Sau khi sở hữu Lucas Silva, đội bóng Hoàng gia đang cân nhắc bán Asier Illarramendi, cầu thủ đã được Athletic Bilbao hỏi mua với giá 25 triệu euro.
NT (theo vietnamnet)