Thứ hai, 20/10/2014, 09h10

Sau Toni Kroos, Real ủ mưu "câu" tiếp David Alaba từ Bayern

Mặc dù đã có cả Marcelo và Coentrao ở hành lang biên trái, nhưng Real Madrid vẫn chưa nguôi ngoai ý đồ thâu tóm thêm cả David Alaba.
Cả Marcelo và Fabio Coentrao hiếm khi làm cho HLV Carlo Ancelotti hoàn toàn yên tâm. Marcelo có khả năng hỗ trợ tấn công tốt, nhưng ý thức phòng ngự của anh lại quá tệ; trong khi đó, Coentrao đá thủ tốt hơn nhưng lại quá mẫn cảm chấn thương. Lúc này nếu như Perez thanh lý được một trong hai cái tên trên và khoả lấp chỗ trống bằng một cầu thủ như David Alaba, đội hình nơi hàng thủ của Kền kền trắng sẽ tương đối hoàn hảo.

Alaba sẽ "phế" Marcelo khỏi đội hình Real Madrid?

Cũng vì thế mà trong hôm nay, một nguồn tin ở Tây Ban Nha đã tiết lộ rằng David Alaba chính là mục tiêu số 1 của Real Madrid trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Nhận thức được sự thiếu ổn định của cả Marcelo và Coentrao, Chủ tịch Florentino Perez hứa hẹn sẽ chi đậm để khoả lấp điểm yếu bên phía cánh trái bằng cái tên chất lượng đến từ Bayern Munich. Dù mới 22 tuổi nhưng hậu vệ người Áo đã nhiều làn giật giải hậu vệ trái xuất sắc nhất Bundesliga.
Điểm mạnh của Alaba là khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công cũng như Marcelo. Thế nên trong trường hợp chào đón Alaba, nhiều khả năng Real Madrid sẽ nói lời chia tay với hậu vệ người Brazil. Lúc này, Man City đang sẵn sàng trả 18 triệu bảng cho chữ kí của Marcelo, một con số đáng để Real cân nhắc kỹ lưỡng. Ngoài ra, Alaba còn đáng giá ở chỗ anh có thể chơi tốt ở cả vai trò tiền vệ trung tâm, một vị trí mà Real Madrid cũng đang tìm người để cải thiện khả năng đánh chặn từ xa.
Hẳn nhiên Bayern sẽ không dễ dàng để cho viên ngọc quý của mình ra đi; nhưng Real Madrid sẽ đi theo kiểu “đường vòng” cũng như cách họ đã từng làm với Toni Kroos: thuyết phục Alaba trước rồi sau đó mới quay lại trả tiền cho Bayern Munich. Cách này tuy có hơi vượt rào, nhưng nếu Real không để lại bằng chứng về việc “đi đêm” với Alaba, họ sẽ có cả sự hậu thuẫn của cầu thủ này khi thuyết phục Bayern nhả người, thậm chí còn có cơ sở để ép giá ĐKVĐ nước Đức.
Theo tờ El Fichajes, Alaba sẽ được hưởng mức lương 100 ngàn euro/ tuần tại Santiago Bernabeu nếu dứt áo ra đi khỏi Allianz Arena. Đây là mức lương cao dành cho cầu thủ sinh năm 1992, nhất là so với mức lương khá còm mà Bayern đang trả để đổi lấy sự phục vụ của anh mỗi tuần. 
Kể từ năm 2010 đến nay, hậu vệ người Áo đã có tới 94 trận ra sân cho Bayern Munich, tức là dù mới ở tuổi 22, anh vẫn không hề thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Thậm chí trong khoảng thời gian 5 năm từ 2010-2014, Alaba còn có 17 trận trong màu áo Hoffeinheim dưới dạng cho mượn. Alaba chính là trụ cột trong chức vô địch Champions League của Bayern Munich hồi năm kia. Hậu vệ này cũng khoác áo ĐTQG từ rất sớm, khi mới 17 tuổi. Cho tới lúc này, Alaba đã có tới 33 trận chính thức cho tuyển Áo, ghi 8 bàn thắng.
Thành Nguyễn (theo bongda24h)