Thứ hai, 24/11/2014, 09h11

Tin vui cho Man Utd: Falcao đã bình phục chấn thương

Chấn thương của Falcao có vẻ đã bình phục hoàn toàn sớm hơn dự kiến và nhiều khả năng "mãnh hổ" người Colombia sẽ tái xuất vào cuối tuần này.
Cho đến thời điểm hiện tại, “quả bom tấn” mang tên Falcao mà Man United bất ngờ rước về mùa hè này chỉ đem đến thất vọng cho NHM. Không hoàn toàn do anh không đáp ứng về mặt chuyên môn (1 bàn thắng, 2 kiến tạo) nhưng tiền đạo 28 tuổi lại phải ngồi ngoài sân cỏ trong quá nhiều trận đấu chỉ vì chấn thương. Falcao mới chỉ có đúng 4 trận ra sân không trọn vẹn 90 phút cho MU và Quỷ Đỏ vẫn đang phải “nuôi báo cô” tuyển thủ người Colombia mỗi tuần (mức lương tuần 280.000 bảng).
Trước đại chiến với Arsenal hôm thứ Bảy vừa rồi, nhiều nguồn tin cho hay Falcao đã sẵn sàng trở lại nhưng rồi cuối cùng vẫn chỉ khiến các CĐV ngán ngẩm khi HLV Louis Van Gaal xác nhận cậu học trò sẽ phải tiếp tục “ngồi chơi xơi nước” thêm ít nhất 2 tuần nữa do những vấn đề ở bắp đùi và đầu gối. Mặc dù vậy, Falcao lại vừa có động thái trấn an dư luận thông qua mạng xã hội twitter khi thông báo rằng anh đã hoàn toàn bình phục và có thể trở lại sớm hơn 2 tuần. “Trở lại tập luyện với 100% thể lực và phong độ. Sẵn sàng ra sân thi đấu cuối tuần này.”
Một tin cực vui cho Man United khi họ sắp chào đón sự trở lại của tiền đạo “trên giấy tờ” vẫn đang thuộc biên chế CLB nước Pháp Monaco. Kể từ sau trận hòa 2-2 trên sân của West Brom hơn 1 tháng trước, Falcao chỉ có thể theo dõi các đồng đội thi đấu trên khán đài và với việc thiếu vắng anh, MU cũng thi đấu tương đối chật vật và kém hiệu quả. Nếu không "gặp hạn" trong vài ngày tới, Mãnh Hỗ sẽ có cơ hội tái xuất sân cỏ khi Quỷ Đỏ tiếp đón Hull City trên sân nhà Old Trafford cuối tuần này.
Mặc dù vậy, các CĐV cũng không đặt nhiều hy vọng vào việc tiền đạo 28 tuổi được điền tên vào danh sách xuất phát. Rõ ràng, Van Gaal chưa thể ngay lập tức mạo hiểm sử dụng một "bệnh nhân" vừa bình phục khi mà các hậu vệ của đội khách Hull cũng có tiếng là “chém đinh chặt sắt”. Giải pháp tung Falcao vào sân từ băng ghế dự bị khi trận đấu đã an bài hay khi MU cần tăng cường sức mạnh hàng công xem ra hợp lý hơn nhiều. Nhiều khả năng, trận đấu tiếp theo với Stoke City cũng diễn ra theo kịch bản tương tự.
Năm 2014 khó có thể nói là một năm thành công đối với Falcao, có lẽ chỉ trừ việc anh tiến một bước lớn trong sự nghiệp khi đầu quân cho đội bóng lớn nhất nước Anh Man United. Ngay từ tháng Một, thời gian còn thi đấu cho Monaco, Falcao đã dính chấn thươngnghiêm trọng khiến anh phải nghỉ thi đấu đến hết mùa, qua đó cũng đi tong luôn cơ hội tham dự World Cup 2014 cùng ĐT Colombia.
Cho đến hiện tại, cũng chỉ vì tiền sử chấn thương của Falcao mà MU vẫn lưỡng lự trong việc mua đứt tiền đạo 28 tuổi từ CLB nước Pháp với mức giá khủng khiếp 52 triệu bảng. Falcao từng thổ lộ ước nguyện được gắn bó lâu dài với sân Old Trafford và thời gian tới sẽ là cơ hội để anh chứng minh đẳng cấp cũng như thể trạng khỏe mạnh và thuyết phục BLĐ Quỷ Đỏ mạo hiểm vì mình.
Gia Khoa (theo bongda24h)