Thứ sáu, 31/10/2014, 09h10

Trước vòng 10 Premier League: “Lửa thiêu” Etihad

Etihad đang trải qua cơn khủng hoảng phong độ nhỏ, và có lẽ, ít người Man City nào muốn họ bước vào trận derby thành Manchester với điều đó.
3 trận đấu liên tiếp trong vòng 1 tuần, Man City không thắng, trong đó 2 trận gần nhất, họ đều thua các đối thủ yếu hơn ở đấu trường quốc nội. Họ thua West Ham 1-2 ở Premier League và bị Newcastle đá văng ra khỏi Capital One Cup ngay tại Etihad sau đó ít ngày.

Man City đang gặp khó khăn

Trớ trêu cho Man City, họ đã cố gắng tung ra đội hình đủ mạnh để hạ Newcastle, với hy vọng lấy lại tinh thần trước trận derby thành Manchester với M.U, nhưng cuối cùng phải nhận kết quả không mong muốn. Không chỉ thua trận, Man City còn mất luôn “nhạc trưởng” David Silva, người dính chấn thương đầu gối ngay ở phút thứ 6 của trận đấu này. 
Trong bối cảnh Samir Nasri mới trở lại sau chấn thương dài ngày, sự vắng mặt của Silva là tổn thất nghiêm trọng của Man City. Cùng với Sergio Aguero, Silva là một trong những cầu thủ hiếm hoi còn giữ được phong độ đỉnh cao từng giúp Man City vô địch mùa trước. Không Silva, mũi nhọn tấn công của Man City có thể bị bẻ gãy, và đó là điều không thể tệ hơn khi họ có thể rơi vào thế trận công đối công với M.U. 
Trận hòa hút chết trước Chelsea cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của M.U về chiến thuật. Họ không còn run sợ trước các đội bóng lớn như thời David Moyes và đã biết cách dồn ép đối thủ khi có cơ hội. Trong khi Man City mất Silva, M.U lại chào đón sự trở lại của Wayne Rooney sau án treo giò. Man City xuống tinh thần vì những kết quả xấu, M.U lại hừng hực hưng phấn dưới sự nhào nặn của Van Gaal. Yaya Toure sa sút thảm hại, Fellaini bỗng hồi sinh. Sau 4 thất bại trong 5 lần gặp nhau gần nhất, chưa bao giờ người ta thấy cơ hội thắng của M.U trước Man City rõ ràng như hiện tại.  Etihad cũng không còn là điểm tựa vững chắc của The Citizens, và nó có thể bị “thiêu đốt” một lần nữa bởi Quỷ đỏ?
Ở các trận đấu khác, Liverpool sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Newcastle. Nếu cách đây 2 tuần, ai cũng có thể dự đoán Liverpool có một trận đấu dễ dàng, nhưng tình cảnh hiện tại đã xoay chiều. Liverpool vẫn chật vật tìm lại phong độ, thì Newcastle bỗng hồi sinh với 3 chiến thắng liên tiếp, trong đó có những chiến thắng rất ấn tượng trên sân Tottenham và Man City. Nếu “Chích chòe” giữ được sự hưng phấn, Liverpool có lý do phải lo ngại, đặc biệt khi chân sút số 1 của họ, Daniel Sturridge vẫn phải ngồi ngoài.
Nhẹ “gánh” với Liverpool, Chelsea và Arsenal đều được tiếp các đội mới thăng hạng trên sân nhà ở vòng đấu này. Chelsea tiếp QPR, trong khi Arsenal gặp Burnley, những đội đang đứng bét BXH Premier League. Chiến thắng được coi là điều tất yêu với 2 gã khổng lồ của thành London, vấn đề có lẽ chỉ là họ sẽ thắng như thế nào.
LỊCH THI ĐẤU VÒNG 10
Tầm Hoan (theo bongdaso)