Thứ ba, 23/9/2014, 09h09

Tuyển nữ Việt Nam-Hong Kong: Tranh vé vào tứ kết

Vào lúc 15h00 chiều nay (23/9), đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận cuối cùng tại bảng C quyết định tấm vé vào tứ kết với Hong Kong (Trung Quốc). Dù được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng chúng ta không thể chủ quan.
Cả tuyển nữ Việt Nam và Hong Kong đều nhận thất bại đậm trong ngày ra quân trước CHDCND Triều Tiên với tỷ số 0-5. Như vậy, xét về hiệu số thắng thua, cả hai đội ngang bằng nhau. Tuy nhiên, nhiều khả năng trận đấu chiều nay sẽ không có kết quả hòa, bởi cả hai đội đều thực sự quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Tuyển nữ Việt Nam đã thảm bại 0-5 ở trận mở màn với CHDCND
Triều Tiên

Ở trận trước, tuyển nữ Việt Nam dù đã thi đấu rất cố gắng, nhưng vẫn không sao ngăn được các cầu thủ CHDCND Triều Tiên ghi bàn.
Ưu thế chiều cao, sức mạnh của CHDCND Triều Tiên được thể hiện rất rõ và hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đã phải rất vất vả khi theo kèm cầu thủ đối phương. Không chỉ chính xác trong các pha dứt điểm ở khu vực 16m50, các chân sút CHDCND Triều Tiên còn phát huy hiệu quả ở những tình huống sút xa. Chỉ sau 21 phút, lưới của tuyển nữ Việt Nam đã bị rung lên tới 3 lần.
Sau trận thua đậm ngày ra quân, HLV Mai Đức Chung không bất ngờ với kết quả: “Tôi không bất ngờ với trận thua này của Việt Nam, bởi đối thủ đang là ứng cử viên vô địch. Mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam chính là đánh bại Hong Kong để sở hữu tấm vé nhì bảng đi tiếp vào vòng trong”.

Nữ Việt Nam quyết tâm giành vé vào tứ kết

Ở môn bóng đá nữ tại ASIAD 2014 có có 11 đội tham dự, chia thành 3 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng bảng, 2 đội dẫn đầu mỗi bảng và 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào tứ kết. Như vậy, nếu vượt qua Hong Kong, tuyển nữ Việt Nam chắc chắn đi tiếp.
Thực tế, HLV Mai Đức Chung và các học trò không quá lo lắng, bởi xét về mọi mặt, chung ta đều được đánh giá cao hơn Hong Kong. Vấn đề là các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ vượt qua sức ép tâm lý thế nào, khi họ đang được xếp ở cửa trên.
Trong trận đấu này, nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục sử dụng đội hình già, trẻ đan xen. Cụ thể, những trụ cột như Hải Hòa, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Muôn hay Minh Nguyệt sẽ làm nòng cốt, là chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ. Hong Kong có lối chơi khá đơn giản, có thể dễ bắt bài. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam cũng phải cải thiện được khâu dứt điểm cũng như duy trì thể lực trong suốt 90 phút thi đấu.
Ngô Linh (theo dantri)