Thứ ba, 23/9/2014, 09h09

Vòng 5 La Liga, 1h00 ngày 24/9, sân Bernabeu, Real Madrid – Elche: Carletto thử tài xoay tua

Đứng trước mật độ thi đấu 3-4 ngày/trận, HLV Carlo Ancelotti phải tính tới chuyện xoay tua lực lượng trong cuộc tiếp đón Elche đêm nay. Rất may cho Kền kền là họ đã lấy lại sự hưng phấn sau 2 chiến thắng hủy diệt trước Basel và Deportivo…
Hai thất bại liên tiếp trước Sociedad và Atletico đã khiến Real Madrid bị Barca bỏ xa 6 điểm trên bảng xếp hạng. Đó là cái giá mà thầy trò Carlo Ancelotti phải trả cho cuộc thử nghiệm đội hình mới sau phiên chợ Hè 2014. Vốn là 1 người đi theo chủ nghĩa lạc quan, Carletto không quá lo lắng bởi cuộc đua La Liga mới chỉ bắt đầu. Quan trọng là dàn sao Los Blancos đã kịp hồi sinh với chiến thắng hủy diệt trước Deportivo.

Chicharito có khả năng được xếp đá chính thay Benzema
Cần phải nói thêm rằng trước đó, Real Madrid đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng Champions League một cách hoàn hảo khi đè bẹp Basel với tỉ số 5-1. Chỉ trong vòng 4 ngày, hàng công đắt giá của Kền kền đã nã tới 13 phát súng, con số quá đủ để Florentino Perez phải mê mẩn.
Cũng phải thừa nhận Basel và Deportivo hiện tại đã sa sút đáng kể. Không thể vì 2 chiến thắng tưng bừng này mà khẳng định Real Madrid đã hồi sinh. Điều mà HLV Carlo Ancelotti cảm thấy hài lòng nhất ở Kền kền là cách phản ứng của các học trò trước sự chỉ trích, rất mạnh mẽ và đầy khao khát!
Khi làn sóng chỉ trích ở Bernabeu bắt đầu xoa dịu, cũng là lúc Cristiano Ronaldo và các đồng đội lấy lại sự tự tin cao nhất. Chẳng bởi thế mà ở Riazor vừa qua, các tình huống phối hợp của Real trở nên nhuần nhuyễn hơn, nắn nót hơn, các cú dứt điểm của họ cũng đạt hiệu suất ăn bàn cao hơn.
Cũng từ đêm diễn thăng hoa ở Riazor, HLV Ancelotti đã tìm ra nhiều phương án hữu hiệu từ băng ghế dự bị. Đó là Illarramendi, người vào sân giúp tuyến giữa của Real cân bằng hơn. Đó là Isco, cầu thủ đã có 2 đường kiến tạo. Và ở đó cũng có một Chicharito bén duyên với 2 bàn thắng. Carletto rất cần những nhân tố này bởi ông đang đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trên khắp các mặt trận.

HLV Ancelotti phải xoay tua để chuẩn bị cho các trận đấu khó khăn
sắp tới

Đêm nay, Real Madrid sẽ tiếp đón Elche trong khuôn khổ vòng 5 La Liga. Cuối tuần, đoàn quân áo trắng phải làm khách ở Villarreal và giữa tuần sau, họ phải lặn lội sang Bulgaria để tham dự loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League với Ludogorets. Khỏe đến đâu, CR7 và các đồng đội cũng khó đáp ứng mật độ 4 ngày/trận.
Bởi vậy, trong cuộc tiếp đón Elche đêm nay, nhiều khả năng HLV Ancelotti sẽ trao cơ hội cho 1 số nhân tố dự bị như Nacho, Coentrao, Isco, Illarramendi hay Chicharito. Cơ hội giành 3 điểm của Kền kền không bị ảnh hưởng đáng kể bởi họ vẫn còn đó những vũ khí thượng thặng như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, bộ đôi đang có phong độ săn bàn khá ấn tượng.
Hơn nữa, Elche không phải thử thách quá lớn với Real Madrid. Kể từ đầu mùa tới nay, đội quân của HLV Fran Escriba với chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng, còn lại là 1 hòa, 2 thua. Trước chuyến làm khách ở Bernabeu, Elche gây thất vọng lớn khi để tân binh Eibar đánh bại ngay tại sân nhà với tỉ số 2-0.
Nhìn lại lịch sử, Elche có lý do để lo ngại bởi họ toàn thua 2 trận trước Real Madrid. Trong chuyến làm khách ở Bernabeu mùa trước, đội bóng này ra về với 3 bàn thua và 2 bàn tay trắng. Đêm nay, trước tinh thần đang lên của Real Madrid, Los Franjiverdes khó tránh khỏi kịch bản tương tự.
Lực lượng
- Real Madrid: Vắng Sami Khedira và Jese Rodriguez (chấn thương); Dani Carvajal trở lại.
- Elche: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
Phong độ và đối đầu
- Real Madrid mới chỉ thắng 1/3 trận đấu gần nhất ở La Liga (1 thắng, 2 thua).
- Elche mới chỉ có 1 trận thắng sau 4 vòng đấu đầu tiên của La Liga (1 thắng, 1 hòa, 2 thua).
- Ở mùa giải trước, Real toàn thắng 2 trận trước Elche (với các tỉ số 2-1 và 3-0).
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Real Madrid thắng 3-1
Duy Nam (theo bongdaso)