Thứ tư, 22/10/2014, 09h10

01h45 ngày 23/10, sân Turk Telekom Arena, Galatasaray – Dortmund: Người Đức run rẩy!

Việc không đạt được phong độ tốt trong quãng thời gian gần đây khiến nhiều người cảm thấy lo lắng cho Dortmund trước chuyến hành quân tới đất Thổ chạm trán Galatasaray.
Dortmund hiện đang không có được phong độ tốt nhất khi bước vào trận đấu với Galatasaray trong khuôn khổ Champions League. Tại giải quốc nội đội đương kim á quân Bundesliga hiện đang đứng thứ 14 trên BXH với chỉ 7 điểm sau 8 trận đầu tiên của mùa giải. Trong 5 trận gần nhất tại Bundesliga, Dortmund vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng trong đó có 4 thua và 1 hòa.

Phong độ không tốt tại Bundesliga khiến Dortmund phải dè chừng trước Galatasaray

Vẫn biết thắng thua vốn là chuyện bình thường trong bóng đá. Nhưng thua trận thứ 5 liên tiếp, ngay cả khi đón chào một loạt bệnh binh trở lại sau chấn thương là điều rất khó chấp nhận với những ai yêu mến đội bóng vùng Ruhr. Có thể nói, sau cuộc khủng hoảng nhân sự mà Dortmund phải đối mặt suốt thời gian qua thì giờ đây, họ lại phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới về mặt tinh thần. 
Trái ngược với tình cảnh bi đát ở giải quốc nội của Dortmund, Galatasaray lại đang thăng hoa khi có được 3 chiến thắng liên tiếp. Vì thế họ sẽ bước vào trận đấu với Dortmund bằng tinh thần và động lực rất lớn. 
Mọi chuyện càng trở nên khó khăn cho thầy trò Jurgen Klopp khi Galatasaray hiện đang rất khát điểm. Đội chủ nhà bước vào trận đấu này sau khi chỉ có 1 điểm ở 2 vòng đấu đầu tiên tại Champions League. Họ bị Anderlecht cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà và thất thủ 1-4 trước Arsenal tại Emirates, chính vì thế đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ đang rất kỳ vọng sẽ giành được một kết quả có lợi trước Dortmund nhằm tiếp tục cuộc đua giành vé vượt qua vòng bảng. 
Dẫu vậy, nói đi cũng phải nói lại, dù Dortmund đang có phong độ cực kỳ tệ hại tại Bundesliga nhưng Galatasaray rõ ràng là không được chủ quan. Đơn giản bởi phong độ của đội bóng vùng Ruhr tại Champions League đối nghịch hoàn toàn với đấu trường quốc nội khi đã giành chiến thắng cả 2 trận vừa qua với những tỉ số 2-0 và 3-0 trước Arsenal và Anderlecht để qua đó dẫn đầu bảng D.
Ngoài ra, nếu nhìn về quá khứ Galatasaray có lý do phải lo sợ. Trong 4 lần đối đầu với Dortmund ở quá khứ, Galatasaray mới chỉ một lần giành chiến thắng. Trong khi đó sau 21 lần chạm trán với các đại diện đến từ Đức ở Cup châu Âu, Galatasaray cũng mới chỉ 5 lần ca khúc khải hoàn. Ở chiều ngược lại, Dortmund từng 6 lần chạm trán với các đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ và 4 trong số đó là chiến thắng.
Tuy nhiên, có thể Galatasaray vẫn chưa thể so sánh được về mặt đẳng cấp với Dortmund nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ khán giả nhà trong lần tiếp khách này Cesare Prandelli và các học trò chắn chắc sẽ không để Dortmund dễ dàng có chiến thắng mang về.
Lực lượng: 
Galatasaray: Dzemaili và Melo bị treo giò.
Dortmund: Oliver Kirch, Marcel Schmelzer và Nuri Sahinchấn thương. Erik Durm và Jakub Blaszczykowski có thể ra sân.
Phong độ và đối đầu:
- Dortmund giữ sạch lưới trong 3 trận đấu gần nhất tại Champions League (bao gồm cả vòng loại).
- Dortmund đã giành chiến thắng 3 trận gần đây tại Champions League (bao gồm cả vòng loại).
- Trong 4 lần chạm trán với Dortmund, Galatasaray mới chỉ thắng 1.
- Galatasaray giành chiến thắng 5/21 lần đối đầu với các đại diện từ Đức ở Cup châu Âu.
- Dortmund thắng 4/6 trận đối đầu với đại diện Thổ Nhĩ Kỳở Cup châu Âu.
Đội hình dự kiến
Dự đoán hòa 2-2
Quyết Thắng (theo bongdaso)