Thứ ba, 29/7/2014, 09h07

06h30 ngày 30/7, ICC 2014, Inter Milan - Man Utd: Gặp lại Vidic

Trận đấu với Inter Milan sáng mai có ý nghĩa nhiều hơn một trận giao hữu đơn thuần với Man Utd và người hâm mộ họ. Lần đầu tiên sau nhiều năm, họ sẽ phải đối đầu với chính người đội trưởng quen thuộc, Nemanja Vidic.
Lịch trình du đấu đã vô tình giúp Man Utd gặp lại người đội trưởng của họ sớm hơn dự kiến. Cuối mùa giải trước, Vidic đã quyết định dứt áo Quỷ đỏ, từ chối gia hạn hợp đồng để chuyển sang Inter Milan tìm kiếm thử thách mới.
Quyết định của Vidic khiến không ít người hâm mộ M.U bất ngờ, nhưng không quá sốc. Họ hiểu rằng việc chia tay là điều tất yếu. Chính vì vậy, ngay cả khi Vidic tuyên bố ra đi trong lúc mùa giải đang diễn ra căng thẳng, và có chiều hướng xấu cho Quỷ đỏ, họ vẫn thông cảm và ủng hộ Vidic.
Hơn 8 năm gắn bó, Vidic đã trở thành một người hùng cho mắt M.U, cho dù anh vẫn nhiều lần mắc sai lầm nhớ đời. Chính vì vậy, cuộc đấu với Inter Milan hôm nay có nhiều ý nghĩa hơn một trận giao hữu thông thường, với Vidic, với M.U và người hâm mộ họ.
Nếu có ai đó xem nó không khác gì các trận đấu trước gặp LA Galaxy hay AS Roma, thì đó chỉ có thể là Louis van Gaal. Sau 2 trận đấu ra mắt ấn tượng, Van Gaal sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-3 và thử nghiệm các mảnh ghép mới. Người ta chờ đợi Van Gaal sẽ sử dụng cầu thủ nào suốt 90 phút và ai sẽ đeo băng đội trưởng tạm thời của Quỷ đỏ. 
Việc Rafael phải trở về Manchester vì chấn thương không quá ảnh hưởng đến kế hoạch của Van Gaal, bởi ngay từ đầu, ông đã nhắm đến Valencia cho vai trò cầu thủ chạy cánh phải trong sơ đồ 3-4-3. So với Rafael, Valencia toàn diện, khỏe và lành tính hơn rất nhiều, rất phù hợp với việc lên xuống liên tục bên hành lang cánh. Bên trái, Shaw có thể được đá chính trở lại sau 1 trận dự bị. Ở trận đấu với Roma, Shaw đá khá tốt sau khi vào sân ở hiệp 2, nhưng tất nhiên, cầu thủ này vẫn phải thể hiện nhiều nếu muốn gỡ bỏ áp lực hiện tại. 
Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, Fletcher sẽ trở lại đá cặp với Herrera. Sau một trận đấu được trao cơ hội lớn nhưng gây thất vọng toàn tập, Tom Cleverley không còn nhiều niềm tin của Van Gaal. Nếu không được ra sân ở trận này, tương lai của Cleverley ở M.U sẽ trở thành một dấu hỏi lớn. Điều tương tự với Zaha, người duy nhất chưa thi đấu của M.U ở đất Mỹ. Nếu không xuất hiện vào sáng mai, khó có thể tin rằng Zaha vẫn có mặt ở Old Trafford mùa sau.
Về phía Inter Milan, trận hòa 1-1 với Real Madrid chưa cho thấy nhiều điều, bởi đơn giản, đối thủ của họ tung ra đội hình chắp vá với hơn nửa cái tên lạ lẫm. Cuộc đấu với M.U sáng mai đáng để kỳ vọng hơn, khi Walter Mazzarri đối đầu với Van Gaal, một HLV đang cố gắng giữ thành tích ra mắt toàn thắng càng lâu càng tốt vào thời điểm này.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: M.U thắng 2-1
Tiểu Phi (theo bongdaso)