Thứ bảy, 20/12/2014, 09h12

19h45 ngày 20/12, sân Etihad, Man City - Crystal Palace: Đi săn không súng

Man City đã mất sạch hàng công sau những chấn thương liên tiếp trong thời gian qua. Họ sẽ phải dựa rất nhiều vào khả năng công phá của hàng tiền vệ nếu như muốn giành kết quả thuận lợi trước Crytal Palace.
Man City đã cho thấy những nỗ lực tuyệt vời trong thời gian qua. Với việc kiếm 19/21 điểm có thể (sau trận thua West Ham), đoàn quân của HLV Pellegrini đã đưa ra lời thách thức hạng nặng tới Chelsea.

Man City sẽ gặp không ít khó khăn trước Crystal Palace

Cách đây không lâu, Man City vẫn bị The Blues bỏ lại với khoảng cách khá xa nhưng giờ đây, cách biệt của hai đội chỉ là 3 điểm - tương đương với 1 trận thắng. Điều đó có nghĩa rằng, mọi chuyện đều có thể thay đổi trong giai đoạn Giáng sinh này.
Thực tế, nếu so sánh lịch thi đấu trong thời gian tới, Man City dễ thở hơn khá nhiều so với Chelsea. Những đối thủ của Man “xanh” lần lượt là Crystal Palace, West Brom, Burnley, Sunderland. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Mourinho sẽ đụng Stoke City, West Ham, Southampton và Tottenham.
Rõ ràng, cơ hội để Man City vượt mặt Chelsea là không nhỏ. Mặc dù vậy, trong bối cảnh đội bóng thành Manchester tràn đầy khí thế nhất, họ đang… gặp nạn. Chấn thương đã “cuốn phăng” cả hàng công của CLB, khi Aguero, Dzeko, Jovetic đều đang “làm bạn” với bệnh viện.
Ở vòng đấu trước với Leicester City, trong tình cảnh ngặt nghèo, HLV Pellegrini đã sử dụng tiền đạo trẻ Pozo, người được mệnh danh là “Messi của Man City”, đá chính. Mặc dù vậy, phương án này không mang lại nhiều hiệu quả.
Hay nói cách khác, những người Man City khó có thể trông đợi vào chuyển biến trên hàng công. Thay vào đó, họ sẽ phải dựa vào khả năng công phá của hàng tiền vệ để tạo nên sự khác biệt. Trước Leicester City, lão tướng Frank Lampard đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Man “xanh”.
Khả năng cao ở cuộc chiến với Crystal Palace hôm nay, chân sút Pozo sẽ tiếp tục được sử dụng nhưng ai cũng hiểu gánh nặng sẽ được đổ dồn lên đôi chân của Silva, Nasri, Lampard hay Yaya Toure.
Thực tế, đối thủ Crystal Palace đang ở trong tình cảnh bi thảm. Trong 10 trận gần nhất ở Premier League, họ mới chỉ thắng 1 và đang tụt dần xuống đáy Premier League. Mặc dù vậy, điều đáng lo ngại rằng đối thủ này sẽ tử thủ trước Man City. Trong bối cảnh không có sự năng nổ, hoạt bát của Aguero, nhà ĐKVĐ Premier League có thể sẽ gặp không ít khó khăn trước vị khách này.
Quá khứ đang ủng hộ Man City (thắng 8 trận liên tiếp trước Crystal Palace) nhưng điều đó không có nghĩa rằng họ được phép chủ quan trước đoàn quân HLV Warnock. Bài học của Liverpool vẫn còn khá nóng hổi.
Lực lượng:
Man City: Nastasic, Agüero, Dzeko, Kompany, Jovetic chấn thương
Crystal Palace: Mariappa chấn thương
Đối đầu và phong độ:
- Man City toàn thắng trong 8 trận gần nhất đối đầu với Crystal Palace
- Man City bất bại trong 7 trận gần đây ở Premier League
- Crystal Palace chỉ thắng 1/10 trận gần nhất ở Premier League
Đội hình dự kiến:
Dự đoán: Man City thắng 1-0
Minh Anh (theo bongdaso)