Thứ bảy, 1/11/2014, 09h11

22h00, 1/11/2014, SVĐ Emirates, Arsenal - Burnley: Cơ hội ngon cho “Pháo thủ”

Trong thời gian gần đây, Arsenal đang thi đấu với phong độ không thật cao. Tiếp đón Burnely trong trận đấu thuộc vòng 10 Premier League sẽ là cơ hội tốt để Arsene Wenger đưa đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng.
Arsenal cho tới thời điểm này của mùa giải vẫn chưa hề để thua một trận nào trên sân nhà tại Premier League trong năm 2014. Thực tế thì họ đã có tới 22 trận bất bại trên sân nhà kể từ khi bị Aston Villa đánh bại 3-1 tại Emirates ở mùa giải năm ngoái. Đó quả thật là một tin buồn cho Burnley.

Phong độ của Arsenal gần đây không được tốt

Tuy nhiên Arsenal gần đây thi đấu với phong độ không cao, trong ba trận gần đây nhất trên sân nhà Arsenal cũng đều chỉ hòa. Hiện tại họ đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 9 điểm kém hơn đội dẫn đầu là Chelsea. Và một chiến thắng trước Burnley sẽ giúp đoàn quân của Arsene Wenger tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi The Blues trên con đường tới chức vô địch mặc dù rất mong manh.
Bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng từ Barcenola Alexis Sanchez đang có phong độ vô cùng ấn tượng. Sau 15 lần ra sân dưới đội hình của Pháo thủ anh đã ghi cho mình 8 bàn thắng. Cũng chính anh là người đã lập một cú đúp giúp Arsenal đánh bại Sunderland 2-0 ngay tại SVĐ Ánh Sáng cuối tuần trước. Tuy nhiên có nguồn tin cho rằng anh đang cảm thấy không hạnh phúc tại Emirates do một vài mâu thuẫn nảy sinh với Mesut Ozil.
Ở trận đấu tới đây, Arsenal sẽ không có được sự phục vụ của Ozil, Koscielny, Debuchy, Giroud cũng như David Ospina. Tuy nhiên, Jack Wilshere có thể trở lại và đá cặp cùng Aaron Ramsey ở trung tâm hàng tiền vệ. Cầu thủ người xứ Wales đã được vào sân từ băng ghế dự bị ở 3 trận gần nhất của Arsenal và có vẻ đã sẵn sàng thi đấu ngay từ đầu.
Chuyến đi tới Emirates thứ bảy này sẽ tiếp tục là một hành trình khó khăn nữa đối với Burnley. Nếu không thể giành chiến thắng họ sẽ gia nhập nhóm các đội bóng có màn khởi đầu tệ hại nhất tại Premier League, những đội bóng mà đã trải qua 10 trận đầu tiên của mùa giải mà chỉ biết đến hòa và thua.
Tranh tài ở giải đấu danh giá nhất nước Anh chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với một đội bóng có ngân sách eo hẹp và đội hình mỏng hơn so với các đối thủ. Một dấu hỏi lớn được đặt trên đầu của Sean Dyche khi các cầu thủ của ông vẫn đang loay hoay tìm kiếm chiến thắng đầu tiên. Hiện tại Burnely mới chỉ kiếm được 4 trên 27 điểm tối đa, ghi vỏn vẹn 5 bàn thắng và để lọt lưới tới 16 bàn.
Tin vui đối với các cổ động viên Burnley là họ sẽ chào đón sự trở lại của Dean Marney, người đã bỏ lỡ 4 trận gần nhất do chấn thương gân kheo. Tiền vệ 30 tuổi này sẽ đem lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho tuyến giữa của đội bóng sau 4 mùa giải thi đấu ở Premier League cho Tottenham Hotspur và Hull City. Trong khi đó, Steven Reid, Matt Taylor và Sam Vokes sẽ tiếp tục ngồi ngoài làm khán giả.
Lần cuối cùng hai đội gặp nhau là trận lượt về mùa giải 2009-10 trên sân Emirates, khi Arsenal đánh bại Burnley 3-1 với bàn thắng quyết định được ghi bởi Theo Walcott. Với mối tương quan chênh lệch như hiện tại thì một chiến thắng nữa sẽ khó có thể thoát khỏi tay đội chủ nhà. 
Thông tin đội hình:
Arsenal: Jack Wilshere chấn thương đầu gối. athieu Debuchy, Yaya Sanogo, Laurent Koscielny, Mesut Ozil, Abou Diaby và Olivier Giroud không thể thi đấu.
Burnley: Dean Marney có thể quay trở lại thi đấu sau chấn thương gân kheo. Steven Reid ngồi ngoài.
Đội hình ra sân dự kiến
Vương Hưng (theo dantri)