Thứ bảy, 28/3/2015, 09h03

Ấn định ngày Carlo Ancelotti đến Manchester

Tờ Gazzetta dello Sport đưa tin, Man City và HLV Carlo Ancelotti đã có cuộc gặp chính thức để trao đổi về việc nhà cầm quân người Ý thay thế HLV Manuel Pellegrini trong mùa hè tới.

Ancelotti là ứng viên sáng giá thay thế Pellegrini 

Sau mùa giải đầu tiên để lại ấn tượng lớn với cú đúp danh hiệu thì ở mùa giải này Man City của HLV Manuel Pellegrini đã thi đấu sa sút, đội bóng chủ sân Etihad đã bị loại ở mọi đấu trường và đang đứng trước nguy cơ trắng tay. Đội ĐKVĐ Premier League chỉ còn duy nhất đấu trường Ngoại hạng Anh là có thể nuôi hy vọng vô địch, tuy nhiên để làm được điều này cũng đang rất khó khăn. Lúc này, Man City bị Chelsea bỏ xa đến 6 điểm với 1 trận thi đấu nhiều hơn ở Premier League, HLV Manuel Pellegrini chắc chắn phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho thất bại toàn diện này. Với số tiền bỏ ra chắn chắn những ông chủ người Ả Rập sẽ không thể hài lòng, vì vậy việc Man City “trảm” nhà cầm quân người Chile là rất dễ xảy ra.
Nếu sa thải HLV Pellegrini đội bóng chủ sân Etihad sẽ phải tìm người thay thế, rất nhiều những mục tiêu được đưa ra trong đó phải kể tới Diego Simeone của Atletico Madrid. Tuy nhiên, mới nhất Simeone đã gia hạn hợp đồng với đội bóng của TBN đến năm 2020. HLV Jurgen Klopp cũng là một cái tên sáng giá, nhưng ông muốn ở lại dẫn dắt Dortmund hoặc nếu ra đi ông chỉ đồng ý dẫn dắt Arsenal. Với tình hình hiện tại, Man City đã chuyển nhướng sang HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid. Hiện tại, nhà cầm quân người Ý đang bặt bất đồng với BLĐ Kền kền trắng, ngoài ra nếu đội ĐKVĐ Champions League trắng tay nhiều khả năng ông cũng sẽ phải rời đội bóng. 
Mới nhất, tờ Gazzetta dello Sport đưa tin, Man City và HLV Carlo Ancelotti đã có cuộc gặp chính thức. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Ý chưa có quyết định chính thức về tương lai của mình, vì vậy đội bóng nước Anh buộc phải đưa ra kỳ hạn cuối vào ngày 30/4. Nếu đến ngày đó, Ancelotti vẫn chưa thể giải quyết mọi chuyện với Real Madrid, họ sẽ chuyển hướng tìm một HLV khác. Ancelotti hiện còn hợp đồng với Real Madrid đến mùa hè 2016. Chiến lược gia 55 tuổi có rất nhiều kinh nghiệm ở châu Âu, vì vậy ông là người mà Man City rất cần lúc này. 
Ancelotti từng 3 lần xưng vương Champions League với AC Milan và Real Madrid. Ngoài ra, cựu tiền vệ người Ý cũng có những kinh nghiệm Premier League nhất định qua thời gian tại vị ở Chelsea (2009-2011). Vì vậy ông sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với đội ĐKVĐ Premier League. Gần đây có tin, cựu danh thủ người Pháp Zinedine Zidane (hiện đang dẫn dắt đội trẻ Real Madrid) đã được chủ tịch Florentino Perez chọn làm người thay thế Ancelotti ở mùa giải tới. Nếu đó là sự thật, nhiều khả năng Real Madrid sẽ đồng ý để Ancelotti ra đi. 
Thúy Ngân (theo bongda24h)