Thứ năm, 28/8/2014, 09h08

Atletico Madrid đối mặt nguy cơ xuống hạng!

Sau án phạt nặng đến vô lý dành cho Diego Simeone, mới đây Atletico Madrid còn nhận thông tin khác buồn hơn rất nhiều.
Đó là họ đang đối mặt với nguy chơ bị đánh tụt hạng vì không tuân thủ những yêu cầu về tài chính của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha LFP. Sau khi xem xét trường hợp của Los Rojiblancos, LĐBĐ Tây Ban Nha cho biết ĐKVĐ La Lga ở thời điểm hiện tại đang sử dụng quá số cầu thủ giới hạn cho phép. LFP cho Atletico một tuần để giải quyết vấn đề này, hoặc là từ mùa năm kia chúng ta sẽ không còn được thấy bóng dáng của nửa đỏ trắng thành Madrid tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Tập thể này đối mặt với khả năng thi đấu tại Segunda từ mùa 2015/16

Tuy vậy, đó chỉ là hậu quả xấu nhất trong trường hợp Atletico tỏ ra chống đối LFP và cố tình không thực hiện những yêu cầu đến từ phía liên đoàn này. Trước khi TTCN đóng cửa, nếu Atletico không cho thấy những động thái đáp trả tích cực, hậu quả nhãn tiền của họ là không được đăng kí cầu thủ mới trong tương lai, tức là bị "bế quan tỏa cảng" chuyển nhượng giống như những gì mà Barcelona đang phải trải qua vì những rắc rối tài chính. 
Đây rõ ràng là hậu quả của việc Atletico mua bán tràn lan trên TTCN hè vừa qua. Để chuẩn bị đối mặt với nguy cơ chảy máu tài năng, Diego Simeone đã mang về Vicente Calderon tới 8 bản hợp đồng mới. Các thủ môn Miguel Moya và Jan Oblak, các cầu thủ Jesus Gamez, Guilherme Siqueira, Angel Correa, Mario Mandzukic và Antoine Griezmann đã lần lượt được cho ra mắt các CĐV của Los Rojiblancos; trong khi họ chỉ chia tay với số ít những cái tên như Diego Costa hay Filipe Luis. Bên cạnh đó, Atletico cũng đã mượn Cristian Ansaldi từ Zenit.
Trong tình hình căng thẳng này, Atletico chỉ có một lựa chọn duy nhất là bán bớt người. Đây có khi lại là tình huống hay, vì khi bán được người, bản thân gánh nặng quỹ lương và thu chi của các ông chủ tại Vicente Calderon cũng sẽ giảm bớt. Và họ cũng nên buông tay luôn khỏi một số thương vụ đang theo đuổi tại thời điểm hiện tại như Javier Hernandez, Nacho Monreal hay Santi Cazorla.
Thành Nguyễn (theo bongda24h)