Thứ sáu, 25/4/2014, 09h04

Bán kết lượt đi Europa League: Lao đao Bà Đầm Già

Tuy được đánh giá khá cao, nhưng Bà Đầm Già - Juventus đã không thể đạt được một kết quả như mong muốn trong trận đấu rạng sáng nay trước Benfica tại bán kết Europa League.
Trong chuyến hành quân đến sân Estádio da Luz vào rạng sáng nay, Juventus, với tư cách là đội được đánh giá cao hơn, đã phải sớm nhận một đòn trời giáng từ đội chủ nhà Benfica khi chưa kịp nóng người thì lưới của họ đã phải rung lên ngay ở phút thứ 3 sau pha lập công của trung vệ Garay.
Bàn thắng cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Benfica đã chơi đầy bùng nổ trong khoảng thời gian sau đó, và liên tục khiến cho khung thành của Juventus liên tục bị đặt trong tình trạng báo động cao với hạng loạt pha uy hiếp của những Cardozo, Rodrigo, Marković...
Mọi thứ chỉ dần trở nên cân bằng hơn kể từ khi hai đội bước vào hiệp hai, khi Juventus đã phần nào quyết định mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. Và rồi những nỗ lực của Bà Đầm Già đã được đền đáp xứng đáng với bàn thắng của Tevez ở phút thứ 73.
Mặc dù vậy niềm vui của các nhà đương kim vô địch Serie A đã không thể trọn vẹn, vì chỉ 10 phút sau đó, mảnh lưới của Buffon đã phải rung lên lần thứ 2 trong trận khi Lima đã giành lại chiến thắng cho đội nhà bằng một pha dứt điểm đầy gọn gàng.
Với thất bại 1-2 chung cuộc, cơ hội giành quyền vào chung kết của Juventus chưa phải đã hết, vì với bàn thắng trên sân khách của Tevez, họ vẫn hoàn toàn có thể tự quyết số phận của mình trong trận lượt về bằng một trận thắng tối thiểu 1-0.
Trong khi đó tại trận bán kết còn lại giữa Sevilla - Valencia, cánh cửa đi tiếp lại đang mở toang trước mắt Sevilla, vì sau 90 phút thi đấu tại Sánchez Pizjuán, họ đã có được một trận đấu tốt về cả thế trận lẫn tỷ số.
Bên cạnh việc tạo được một thế trận có phần lấn lướt so với đối thủ, thì đội chủ nhà Sevilla cũng đã gặp không ít may mắn trong trận đấu này, khi bước ngoặt trận đấu là bàn thắng mở tỷ số của M’Bia ở phút 33 là một bàn thắng không hợp lệ vì lỗi việt vị, nhưng vẫn được trọng tài công nhận bàn thắng.
Trên đà hưng phấn, chỉ 3 phút sau đó, từ một pha phối hợp tấn công đầy mẫu mực, bóng đến chân Bacca, để rồi chân sút người Colombia này đã lạnh lùng ghi bàn thắng thứ 2 cho Sevilla, và đồng thời cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.
Kết quả cụ thể hai trận bán kết rạng sáng nay:
Benfica - Juventus: 2-1
Sevilla - Valencia: 2-0
Xú (theo bongda)