Thứ sáu, 29/8/2014, 09h08

Barca giữ viên ngọc Munir

Màn ra mắt ấn tượng của tài năng trẻ Munir El Haddadi ở đội 1 vừa qua khiến Barca nhanh chóng nhận ra rằng họ đang sở hữu một viên ngọc quý. Theo tờ Mundo Deportivo, Barca đã xúc tiến việc giữ chân Munir bằng một bản hợp đồng mới hấp dẫn hơn.
“Tôi sẽ gọi điện cho người đại diện của Munir để xem xét lại hợp đồng của cậu ấy”, tờ Mundo Deportivo dẫn lời Andoni Zubizarreta, giám đốc thể thao của Barca. Nhưng cũng theo tờ báo này, Zubizarreta đã gọi điện cho người đại diện của Munir là Francesc Valdivieso từ trước đó. Tiền đạo 18 tuổi của Barca đang trở thành một trong những tài năng trẻ đáng chú ý bậc nhất châu Âu.
Barca đã đánh giá cao sự tiến bộ của Munir từ hồi tháng 1 năm nay, thời điểm tài năng trẻ 18 này nhận được sự quan tâm từ Arsenal, Paris Saint-Germain và Bayern Munich. Đến ngày 4/3 vừa qua, Munir đã gia hạn hợp đồng với Barca tới tháng 6 năm 2017 kèm theo điều khoản giải phóng trị giá 12 triệu euro. Tuy nhiên, phí giải phóng hợp đồng của Munir sẽ tăng lên thành 35 triệu euro nếu tiền đạo này được đôn lên đội 1.
Barca đúng là nơi mà các tài năng trẻ được mài giũa và đưa ra ánh sáng. Năm 2003 là Lionel Messi, năm 2007 là Bojan Krkic, và bây giờ là Munir. Chưa một cầu thủ nào sánh ngang Messi về sự thăng tiến thần kỳ chỉ trong một thời gian ngắn. Năm 2003, Messi còn đá cho Juvenil A (giờ là Barca C), nhưng chỉ sau một năm, tiền đạo người Argentina đã ra mắt đội một. Những gì đang diễn ra với Munir cũng gần giống như vậy.
Cầu thủ gốc Marocco bắt đầu năm 2014 bằng việc chơi cho Juvenil B rồi sau đó được lên Juvenil A. Sau khi ghi 11 bàn giúp Juvenil A vô địch giải trẻ châu Âu, Munir tiếp tục được chuyển lên Barca B của Eusebio và ra sân 11 lần, trước khi xuất hiện ở đội một vào cuối tuần qua.
Munir chính là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ 3 trong lịch sử Barca, chỉ sau Messi và Bojan. Tiền đạo này còn nổi bật ở chỗ anh luôn tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng. Munir đã ghi bàn trong hai trận Chung kết Cúp Catalunya dành cho đội trẻ và nổ súng ở Bán kết (trước Schalke) lẫn Chung kết (Benfica) ở giải trẻ của châu Âu.
Dù rất ưa thích các tài năng trẻ của La Masia, nhưng chắc chắn Enrique sẽ không thể đảm bảo một suất đá chính thường xuyên cho Munir một khi Luis Suarez và Neymar trở lại. Một suất trên băng ghế dự bị đã là một vị trí vừa sức với Munir khi anh vẫn còn rất trẻ và cần thêm nhiều thời gian để học hỏi.
Bojan Krkic từng được kỳ vọng hơn cả Munir bây giờ và thậm chí đã có giai đoạn ra sân thường xuyên ở đội một. Nhưng sự kỳ vọng quá mức đã khiến Bojan thui chột và phải rời khỏi Barca.
Vũ Mạnh (theo TTVH)