Thứ sáu, 31/10/2014, 09h10

Casillas: Real sẽ vượt Barca trước Giáng sinh

Thủ thành của Real Madrid tự tin rằng trước khi giai đoạn lượt đi kết thúc đội bóng sẽ chiếm vị trí đầu bảng của đại kình địch. 
Sau chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Barcelona tại vòng 9 La Liga, sự tự tin đang dâng cao đối với các cầu thủ Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia hiện kém Barca một điểm nên đội trưởng Iker Casillas mạnh dạn đặt mục tiêu sẽ vượt mặt đối thủ trong khoảng hai tháng tới.

Casillas khá nhàn rỗi trong trận gần nhất đấu với Barca.

"Từ đầu mùa, mục tiêu của chúng tôi chỉ có một: cố gắng đứng đầu bảng trước Giáng sinh", Casillas tiết lộ hôm 30/10. "Chúng tôi đã có một bước đi quan trọng đến với mục tiêu này khi hạ Barcelona trong trận đại chiến ở vòng đấu trước".
Trước trận El Clasico lượt đi, Barca có phong độ tốt hơn và được đánh giá cao hơn Real. Đoàn quân của Luis Enrique không để thua bàn nào trong tám trận đầu tiên ở La Liga. Barca bất bại với bảy trận thắng, một hòa. Real trong khi đó thua đến hai trận, kém Barca bốn điểm. Không phải vô cớ mà El Clasico được đánh giá rất quan trọng dù đó cũng chỉ là một trận trong cả một giải đấu dài hơi. Tinh thần và phát biểu của các cầu thủ Real sau trận Kinh điển đã chứng minh điều đó. Trước lời tuyên bố của Casillas, đội phó của Real là Sergio Ramos cũng ngạo nghễ phát biểu: "Barca hiện tại không cách nào thắng được Real".
Thủ môn người Tây Ban Nha cũng cho biết thêm tinh thần của các cầu thủ Real hiện rất thoải mái kể từ sau khi vô địch Champions League lần thứ mười. "Tôi thấy thoải mái vì chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu đề ra nhiều năm nay", Casillas nói về mục tiêu Decima. "Đã 12 năm Real không thể đăng quang Cup châu Âu và cuối cùng chúng tôi đã làm được. Gánh nặng như được dỡ bỏ khỏi vai".
Hữu Nhơn (theo vnexpress)