Thứ bảy, 19/4/2014, 09h04

Chelsea lên kế hoạch ăn mừng vô địch Premier League và... Champions League

Một cuộc diễu hành lớn qua các cung đường chạy quanh SVĐ Stamford Bridge là kế hoạch mà Hội CĐV Chelsea đang thảo luận để chuẩn bị cho trường hợp đội bóng của họ đăng quang tại Premier League và Champions League vào tháng tới.
Lễ diễu hành dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng 3 giờ chiều, bắt đầu từ lối vào phía Tây của sân Stamford Bridge, sau đó dọc qua các tuyến phố Fulham Road, Hortensia Road, Kings Road và New Kings Road, trước khi dừng chân tại Parsons Green. Theo dự đoán, có hàng nghìn người sẽ tham dự lễ diễu hành ăn mừng chiến tích này.

Lễ diễu hành của Chelsea năm 2012

Theo sau thông báo của Hội CĐV, Hội đồng Hammersmith và Fulham cũng đã gửi thư tới tận tay 55.000 cư dân của họ và doanh nghiệp đang hoạt động tại đây về khả năng đường phố sẽ tắc nghẽn vào chiều ngày Chủ nhật 25/5 nếu Chelsea kết thúc mùa giải với 1 trong 2 danh hiệu hoặc cả hai.
“Chúng tôi gửi thư sớm cho các bạn để cảnh báo về khả năng CĐV Chelsea sẽ diễu hành nếu CLB của họ thành công trong việc theo đuổi danh hiệu Premier League và Champions League. Cảnh sát đã bày tỏ sự lo ngại rằng sẽ rất khó kiểm soát. Thế nên, chúng tôi phải ngồi lại họp bàn để chuẩn bị để đảm bảo lễ diễu hành sẽ diễn ra trong an toàn và ít bất tiện nhất đối với cư dân”- bức thư viết.
Đây được coi là động thái thể hiện sự “lạc quan” của fan Chelsea. Tại Premier League, họ đang thua Liverpool 2 điểm trên BXH và còn 4 vòng đấu phải trải qua. Ở đấu trường Champions League, thầy trò Jose Mourinho nếu vượt qua được Atletico, sẽ đụng độ Real Madrid hoặc Bayern Munich tại Lisbon trước khi mơ tới chuyện nâng cúp. 
Hồi năm 2012,  hàng nghìn CĐV đã xuống đường sau khi Chelsea đánh bại Bayern Munich trên chấm phạt đền để đăng quang Champions League. Trước đó vài tuần, họ cũng đã vô địch FA Cup. Năm 2010, một lễ diễu hành rầm rộ cũng diễn ra sau khi Chelsea giành cú đúp danh hiệu.
K.Đ (theo TTVH)