Thứ năm, 17/4/2014, 08h04

Đánh gục Barca, Real đăng quang Cup Nhà vua

Bàn thắng tuyệt đẹp của Gareth Bale lúc cuối trận giúp Real Madrid đánh bại Barca 2-1 qua đó đăng quang Cup Nhà vua Tây Ban Nha.
Trận El Clasico ở chung kết Cup Nhà vua, cả hai đều không có được lực lượng mạnh nhất. Trong khi Real thiếu vắng con át chủ bài Ronaldo vì chấn thương thì bên phía Barca, Victor Valdes và Gerard Pique cũng vắng mặt vì lý do tương tự.

Di Maria ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Trận đấu sớm diễn ra hấp dẫn đúng sự kỳ vọng của người hâm mộ. Ít phút sau tình huống Alba ngã trong vòng cấm Real và không có penalty, Gareth Bale có câu trả lời với cú sút chéo góc đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Barca.
Ít phút sau, vẫn là tiền vệ người xứ Wales với cú dứt điểm ngay trên vạch 16m50 đưa bóng chạm chân một cầu thủ Barca suýt nữa khiến lưới của Pinto bị rung lên.
Phút 11, sau pha phản công sắc bén, Benzema căng ngang hết sức vừa tầm để Di Maria phá bẫy việt vị băng xuống tung cú sút chính xác hạ gục Pinto, đưa Real vượt lên dẫn trước.
Trận đấu trở nên nóng hơn sau pha va chạm giữa Pepe và Neymar. Cả hai đều phải nhận thẻ vàng từ phía trọng tài chính.

Messi hoàn toàn mờ nhạt trận này

Những diễn biến của trận đấu cũng trở nên sôi động hơn khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Sau cú dứt điểm của Di Maria đi trúng vị trí mà Pinto lựa chọn, hậu vệ Alba bên phía Barca cũng đáp trả bằng pha đánh đầu cận thành không đánh bại được Casillas.
Mất hút từ đầu trận, mãi đến phút 35 Messi mới có được tình huống dứt điểm đầu tiên. Có điều, cú sút của chân sút người Argentina lại không khó để có thể đánh bại thủ thành Casillas.
Dù để đối thủ chiếm nhiều thời gian kiểm soát bóng hơn, nhưng các học trò của HLV Ancelotti vẫn tỏ ra hết sức nguy hiểm trong những tình huống phản công. Chỉ tiếc cho "Kền kền trắng", Isco hay cả Benzema đều tỏ ra vô duyên trong những lần kết thúc của mình trong hiệp 1.
Ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Gareth Bale có pha solo qua 2 cầu thủ của Barca, nhưng cú sút cuối cùng của tiền vệ người xứ Wales lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bale ghi bàn thắng mang về chức vô địch cho Real

Phút 54, vẫn là Bale với pha ngả người bắt volley rất đẹp mắt trên vạch 16m50, chỉ tiếc rằng bóng đi hơi cao so với xà ngang của Pinto.
Không lâu sau khi được HLV Martino trao cơ hội, tài năng trẻ của Barca Bartra có pha dẫn bóng bên ngoài vòng cấm rồi bất ngờ tung ra cú sút xa khiến thủ thành Casillas phải trổ tài cứu thua cho Real.
Sau tình huống bỏ lỡ cơ hội của Benzema, Bartra đã đưa trận chung kết Cup Nhà vua về vạch xuất phát với cú đánh đầu hiểm hóc sau quả phạt góc của đội trưởng Xavi ở phút 68.
Càng về những phút cuối, trận đấu càng diễn ra sôi động và hấp dẫn với hàng loạt các cơ hội được cầu thủ hai bên tạo ra.

Real có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay

CĐV của Real chưa hết tiếc nuối sau cú sút chạm mép ngoài cột dọc Barca thì Gareth Bale đã mang lại niềm vui khôn xiết cho Madridista. 
Xuất phát từ pha phản công bên cánh trái, cầu thủ đắt giá nhất thế giới có pha bứt tốc xé gió, băng băng lao xuống như chiếc F1 để rồi loại bỏ Bartra trước khi kết thúc hiểm hóc hạ gục Pinto.
Cũng phải nói thêm rằng, may mắn đá đứng về phía Real khi cột dọc đã từ chối bàn thắng của Neymar lúc cuối trận sau cú chích mũi giày tinh tế.
Thắng trận 2-1 đầy nghẹt thở, đoàn quân của Ancelotti đăng quang Cup Nhà vua năm nay. Đây cũng là động lực tinh thần to lớn dành cho Real trước khi bước vào vòng bán kết Champions League với Bayern Munich. 
Còn với Barca, Messi và các đồng đội đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này sau khi bị loại khỏi đấu trường châu lục và đang bị thất thế ở cuộc đua vô địch La Liga.
Đội hình thi đấu:
Barca: Pinto; Alves, Bartra (Alexis 87), Mascherano, Alba (Adriano 46); Busquets, Xavi, Iniesta; Cesc Fabregas (Pedro 61), Neymar, Messi
Real Madrid: Casillas; Coentrao, Pepe, Ramos, Carvajal; Xabi Alonso, Di María (Illarramendi 87), Isco (Casemiro 89), Modric, Bale, Benzema (Varane 90).
Bàn thắng: Di Maria 11, Bale 85 - Bartra 68
Thiên Bình (theo vietnamnet)