Thứ tư, 23/4/2014, 09h04

David Moyes muốn đến Đức, nhưng không được Bundesliga chào đón

Lẽ ra ông David Moyes đã không dẫn dắt Man United rồi bị sa thải. Một tiết lộ mới cho biết ông Moyes đã suýt trở thành HLV của một đội bóng Đức.
Vào tháng 12/2012, khi vẫn là HLV của Everton, David Moyes đã nói về việc dẫn dắt một đội bóng nước ngoài và đã có vài đội bóng Đức liên hệ.

Không đội nào tin ông Moyes nữa?

"Tôi luôn hy vọng được huấn luyện ở Đức. Nếu tôi phải chọn, tôi gần như chắc chắn sẽ chọn đến Đức, vì tinh thần bóng đá ở đó tương đồng với tôi. Tôi cũng bị quyến rũ bởi những gì xảy ra ở bóng đá Đức", ông Moyes trả lời tờ France Football thời điểm đó.
Nếu ông Moyes vẫn muốn đến Đức, thì có một điểm đến tiềm năng cho ông vào mùa Hè này là Leverkusen của HLV Sami Hyypia vừa bị sa thải đầu tháng này.
Tuy nhiên, phóng viên Tobias Laure của Eurosport cho rằng David Moyes sẽ không được các CLB lớn ở Đức mời về.
"Có lẽ David Moyes sẽ không thể trở thành một ứng viên nghiêm túc cho vị trí HLV của một CLB ở Bundesliga. Tiếng tăm của ông ấy ở đây không tốt lắm".
"Vài người biết ông ấy trước khi ông ấy bắt đầu huấn luyện Manchester United và giờ tất cả các dòng tít báo ở Đức đều đang nói về ông ấy, với những kết quả kém cỏi cùng Man United".
"Moyes sẽ không được nhìn nhận như một HLV chiến thắng, người khó tạo ra hy vọng mới cho các CLB nếu bổ nhiệm ông".
"Có vài HLV danh tiếng của Đức đang thất nghiệp (Thomas Schaaf chẳng hạn) nên sẽ khó để ông Moyes lọt vào tầm ngắm".
"Cuối cùng là mức lương David Moyes nhận ở Man United, và trước đó nữa ở Everton, là quá cao so với sức chi trả của các CLB Đức".
Gia Hưng (theo TTVH)