Thứ năm, 2/10/2014, 09h10

Gây địa chấn, Basel quật ngã Liverpool

Liverpool đang trải qua chuỗi trận không đạt phong độ cao. Chuyến làm khách đến Thụy Sĩ có vẻ như không đúng lúc đã khiến ngày ra mắt châu Âu sau nhiều năm vắng bóng của Lữ đoàn đỏ thành thảm họa.
FC Basel dù thất bại đậm trên sân của Real Madrid trong trận mở màn vòng bảng Champions League nhưng thực lực của đội bóng này không hề tồi. Và trận tiếp đón Liverpool trên sân nhà đã cho thấy đại diện của Thụy Sĩ quyết tâm như thế nào, chưa kể họ còn là khắc tinh của các đội bóng Anh trong những năm qua.

Tình huống ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Liverpool là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 3 khi Raheem Sterling sút tung lưới Basel, đáng tiếc là trọng tài biên phất cờ báo việt vị. Những phút sau đó, thế trận diễn ra vô cùng căng thẳng, Basel chiếm ưu thế và tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng Liverpool cũng có cho mình những tình huống phản công sắc nét.
Serey Die là người tạo ra cơ hội ăn bàn tốt nhất trong hiệp một cho đội chủ nhà khi đột phá rất hay trong vòng cấm trước khi tung cú sút căng, phản xạ của Mignolet đã cứu thua cho Liverpool. Sang hiệp hai, Basel tăng tốc và có được điều mình cần ở phút 52.
Từ quả phạt góc, bóng bật tay Mignolet, tiền đạo đội trưởng Streller có mặt đúng lúc sút bồi tung lưới đội khách. Liverpool sau khi nhận bàn thua buộc phải chủ động tấn công hơn, Balotelli và Markovic có cơ hội nhưng đều không thành công. HLV Rodgers cũng lần lượt tung Lambert và Lallana vào sân.

Liverpool cay đắng rời Thụy Sĩ

Phút 66, Streller lại đưa được bóng vào lưới Liverpool nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Phút 88, nỗ lực tột cùng của Liverpool lại đem về thêm một bàn thắng không được công nhận của Balotelli. Như vậy, trận đấu đã có đến 3 tình huống không công nhận bàn thắng, một cho Basel và 2 cho Liverpool.
Chung cuộc, Liverpool chịu thua tối thiểu 0-1 trước FC Basel trong ngày đầu ra ngoài biên giới nước Anh sau nhiều năm. Trận thua này cho thấy Liverpool còn rất nhiều điều phải làm vì trận đấu tiếp theo của họ tại bảng B Champions League sẽ là trận gặp Đương kim vô địch Real Madrid.
Bàn thắng: Streller 52.
Đội hình ra sân:
Basle: Vaclik 7, Xhaka 6.5, Schar 6.5, Suchy 7, Safari 6 (Gonzalez 9, 7), Die 7, Frei 7, El-Neny 6.5, Embolo 6.5 (Calla 82), Hamoudi 7.5 (Zuffi 90), Streller 8.
Liverpool: Mignolet 6.5, Manquillo 6, Lovren 6.5, Skrtel 6, Jose Enrique 6.5, Henderson 6, Gerrard 6, Markovic 5 (Lambert 81, 6), Sterling 6, Balotelli 6.5, Coutinho 5.5 (Lallana 70, 6).
NT (theo vietnamnet)