Thứ năm, 17/4/2014, 08h04

Hòa Sunderland, Man City tan mộng vô địch

Được thi đấu trên sân nhà, nơi Man City chưa từng hòa trận đấu nào ở mùa giải năm nay. Nhưng ở thời điểm quan trọng này, họ đã để Sunderland cầm hòa 2-2. 1 điểm từ trận đấu này khiến hi vọng về chức vô địch của Man City đang rất nhỏ nhoi...
Man City đã mất quyền tự quyết về chức vô địch sau khi tay trắng rời Anfield nhưng rõ ràng cửa vô địch của họ cũng chẳng hề nhỏ. Tất nhiên để tiếp tục nuôi giấc mộng ấy, Man City phải tìm lại cách chiến thắng, nhưng tiếc rằng đoàn quân của Pellegrni lại có vẻ chẳng khát khao chức vô địch như người hâm mộ đội bóng này, vẫn là một hình ảnh nhạt nhòa như trước Liverpool và điều đó khiến Man City phải trả giá.

Sự thất vọng của Pellegrini trước màn trình diễn nghèo nàn của
các học trò

Từ đầu mùa Man City thi đấu rất tốt trên sân nhà, mới chỉ duy nhất Chelsea rời Etihad có điểm số (3 điểm) còn lại tất cả các đội bóng đều trắng tay. Có thể thành tích đó, thêm việc đội chủ nhà đã khởi đầu tốt với bàn thắng sớm của Fernandinho ở phút thứ 2 đã khiến các cầu thủ Man City chủ quan. Và rồi khi Sunderland vùng dậy, họ đã không thể khống chế đối thủ. Các bàn thắng của Wickham ở các phút 72 và 81 khiến Man City tựa lưng vào thất bại.
Khi ấy đoàn quân của Pellegrini mới thực sự sợ hãi, họ đã vùng lên nhưng cũng chỉ có được bàn thắng quân bình tỉ số của Nasri ở phút 89. Một điểm từ trận đấu này chẳng làm gì bởi nó chỉ giúp cho Man City rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 6 điểm. Dù còn một trận chưa đấu ít hơn đối thủ, nhưng cũng chẳng để làm gì bởi cửa vô địch của Man City giờ đây rất thấp.
Viễn cảnh mà người hâm mộ Man City rất kì vọng tới đây là việc Liverpool sẽ sảy chân trước Chelsea và nhờ đó nếu thắng tất cả các trận đấu còn lại bao gồm cả trận gặp Sunderland vừa diễn ra thì đội bóng này sẽ có ngôi đầu. Nhưng giờ đây Man City dù có thắng 5 trận đấu còn lại, trong khi Liverpool có thua Chelsea (và thắng 3 đối thủ yếu khác) thì Man City vẫn có khả năng xếp sau đối thủ do đang thua chỉ số phụ.
Trong trường hợp Liverpool thua Chelsea, khi ấy quyền tự quyết về chức vô địch sẽ thuộc về Chelsea chứ không phải Man City. Nói chung xét trên mọi khả năng có thể xảy ra, cửa để Man City vô địch Premeir League năm nay rất thấp. Đó thực sự là điều đáng tiếc, bởi với một đội hình có chiều sâu, các đối thủ cạnh tranh cũng không thực sự ổn định và nhiều thời điểm tưởng rằng Man City biến cuộc đua vô địch thành của riêng họ, nhưng rốt cuộc The Citizens đã tự tay ném bỏ tất cả.

Trận hòa Sunderland khiến cửa vô địch của Man City còn rất hẹp

So với trận đấu trước Liverpool, Man City bước vào trận đấu sân nhà với sự thiếu vắng Yaya Toure và Silva, trong khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà gặp chấn thương thì Silva có thể do không đủ thể lực. Tuy nhiên với đội hình khá mạnh, Man City đã chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ cũng đã có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 2. Từ đường chuyền của Aguero, Negredo bỏ bóng để cho Fernandinho băng xuống hạ gục thủ thành Mannone mở tỉ số.
Việc bị dẫn bàn từ sớm khiến Sunderlan từ bỏ lối chơi phòng thủ. Phút 19, Borini băng xuống khôn ngoan để nhận đường chuyền từ biên vào của Johnson, hàng thủ của Man City đã mắc sai lầm khi không kèm người để tiền đạo người Italia đối mặt với Hart, tiếc rằng góc quá hẹp nên Borini đã dứt điểm đi chắt mặt khung thành ra ngoài.
Mặc dù không bị đối phương dồn ép, nhưng Man City cũng chẳng nhỉnh hơn đối phương, lối chơi nhiệt tình của đội khách đã khiến các học trò của Pellegrini lâm vào bế tắc. Họ tổ chức tấn công khá nhạt nhòa, mặc dù vẫn có vài tình huống tiếp cận khung thành của Sunderland nhưng cũng chẳng gây được nhiều nguy hiểm. Trong khi đó, Sunderland vẫn rất quyết tâm tìm đường vào khung thành của Joe Hart.
Nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách được đền đáp ở phút 72. Từ pha phối hợp tấn công rất tốt của đội khách, Giaccherini lao xuống cánh trái như chỗ không người và sau đó tạt bóng vào cho Wickham đệm bóng cận thành trống trải để cân bằng tỉ số. Thêm một tình huống cho thấy khả năng tổ chức phòng thủ nghèo nàn của Man City.
Bị thủng lưới Man City dồn lên và phút 81, họ dính đòn phản công của đội chủ nhà. Vẫn là Giaccherini cầm bóng lao lên rồi chọc khe thông minh cho Wickham băng xuống, Kompany đã quá chậm chạp về để đối phương dứt điểm vào góc gần hạ gục Hart lần thứ 2 và giúp Sunderland vượt lên dẫn trước. Áp lực đè nặng cho Man City, họ chẳng còn gì để mất và phải đẩy cao đội hình tấn công. Phút 88, Nasri dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa, thủ thành Mannone đã để tuột tay và giúp Man City giật về 1 điểm.
Đội hình thi đấu
Man City: Hart 6; Zabaleta 6.5, Kompany 5, Demichelis 5.5, Kolarov 5.5; Fernandinho 6.5 (Rodwell 87), Garcia 5.5; Milner 6, Aguero 6 (Jovetic 57, 6.5), Nasri 5.5; Negredo 5 (Dzeko 69, 6).
Sunderland: Mannone 5; Vergini 6, OShea 6.5, Brown 6, Alonso 6.5; Cattermole 6; Johnson 7, Larsson 6 (Gianccherini 68, 7.5), Colback 6.5, Borini 5.5 (Scocco 69, 6); Wickham 8.
Phù Sa (theo dantri)