Thứ năm, 2/10/2014, 09h10

Khoảnh khắc Turan khiến Juventus chết lặng tại Vicente Calderon

Juventus chơi không kém, nhưng với bàn thắng duy nhất của Arda Turan, Atletico Madrid mới là đội bóng nở nụ cười sau cùng với một chiến thắng.
Dù phải làm khách trên thánh địa Vicente Calderon của Atletico Madrid, nhưng không vì thế mà Juventus tỏ ra sợ sệt và đánh mất hình ảnh của một đội bóng đang thống trị Serie A, khi họ chẳng cần che giấu ý đồ đẩy cao đội hình chiếm lấy thế trận ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.
Tuy nhiên cũng chẳng cần phải mất quá nhiều thời gian thì thầy trò HLV Allegri mới có thể nhận ra được rằng Atletico chẳng hề giống những đối thủ mà họ đã từng gặp trước đây trong mùa giải năm nay, khi lối chơi áp sát, cùng khả năng giữ bóng rất tốt của đội bóng Tây Ban Nha đã khiến ý đồ của Juventus gặp rất nhiều khó khăn, để rồi buộc phải chấp nhận chơi chậm lại và chờ cơ hội.
Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, thực tế thì số cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng mà cả hai đội có được chỉ đếm trên đầu ngón tay, khi mà để bảo vệ đối thủ tiếp cận cầu môn của mình, cả Juventus lẫn Atletico đều không ngần ngại tung ra những pha phạm lỗi trên mức cần thiết, điều làm cho trọng tài phải không ít lần cất còi nhắc nhở để làm dịu những cái đầu đang rất nóng trên sân.
Bước sang hiệp hai, kịch bản cũng không có nhiều thay đổi trong những phút đầu tiên, đến khi Atletico bắt đầu quyết định gia tăng sức ép về phía khung thành của Buffon sau khoảng 15 phút trở lại sân bằng rất nhiều pha lên bóng từ hai biên, để rồi sau rất nhiều nỗ lực cuối cùng thi đội chủ nhà cũng đã tạo ra được bước ngoặt của trận đấu.
Cụ thể vào phút thứ 74, cũng từ một tình huống phối hợp lên bóng như thế bên cánh phải, Juanfran có một pha treo bóng rất khó chịu vào trong để rồi bóng đã tìm đến Turan đang bị kèm rất chặt bởi Lichtsteiner, nhưng với sức rướn và quyết tâm của mình, ngôi sao người Thỗ Nhĩ Kỳ vẫn kịp ra chân và mang về bàn thắng khai thông bế tắc cho Altetico.
Sau khi nhận bàn thua, đến lượt Juventus trở thành những người dồn lực tấn công, khi mà HLV Allegri đã tung vào sân hết những quân cờ còn lại trên băng ghế dự bị như Morata, Gionvico nhằm có thể tìm được bàn gỡ trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên.
Tuy nhiên thật không may cho đại diện của Italia, vì trong những phút cuối cùng của trận đấu, hàng phòng ngự của Atletico đã bịt kín mọi lối vào khung thành của Moya, qua đó xuất sắc bảo toàn thành quả 1-0 cho đến hết trận, để rồi qua đó giành lấy 3 điểm đầu tiên tại Champions League năm nay.
Với việc trong trận đấu cùng giờ, đội bóng được xem là yếu nhất của bảng A, Malmo FC đã bất ngờ đánh bại Olympiakos trên sân nhà với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Rosenberg, thì cục diện của bảng đấu này đang là rất khó lường, khi mà cả 4 đội đều đang có cùng 3 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên.
Đội hình xuất phát
Atletico Madrid: Moya; Juanfran, Miranda, Godin, Ansaldi; Koke, Tiago, Arda Turan; Saul; Raul Garcia; Mandzukic
Juventus: Buffon; Caceres, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Marchisio, Pogba, Evra; Llorente, Tevez
Xú (theo bongda)