Thứ sáu, 25/7/2014, 09h07

Man Utd mời Paul Scholes trở lại ngồi ghế huấn luyện

Ngỏ ý dẹp bỏ hiềm khích cá nhân, BLĐ của Manchester United đang bày tỏ thiện chí mời Paul Scholes trở lại tham gia vào BHL đội bóng.
Trong thời gian vừa qua, Paul Scholes đã đưa ra nhiều phát biểu khiến cho BLĐ Man Utd không hài lòng. Anh liên tục chỉ trích Rooney vì chưa bỏ ra đủ nỗ lực khi thi đấu, chưa xứng đáng tham dự World Cup. Không chỉ dừng lại ở đó, cả Giám đốc Điều hành Ed Woodward cũng bị Paul Scholes lên án vì mua Luke Shaw quá đắt, ở mức giá lên tới 30 triệu bảng. Chính vì những phát biểu này mà một bộ phận Manucian cũng đã quay ra công kích huyền thoại một thời của đội bóng.

Scholes và Rooney thời gian qua đã có những lời qua tiếng lại

Về mặt chuyên môn, Paul Scholes không được BLĐ Man Utd tin tưởng bằng Ryan Giggs. Bằng chứng dễ thấy là việc khi Ryan Giggs được bổ nhiệm làm trợ lý cho Louis Van Gaal, Scholes vẫn không được đoái hoài tới. Lần này, BLĐ đội chủ sân Old Trafford mời Scholes về để đảm nhận đào tạo đội trẻ Quỷ Đỏ cùng người đồng đội cũ Nicky Butt. Dù sao, Scholes cũng là người lâu năm của Man Utd, và chắc chắn cựu tiền vệ người Anh sẽ đóng góp công lớn vào quá trình phục hưng Quỷ Đỏ.
Nhận được lời mời từ BLĐ Man Utd nhưng huyền thoại mang áo số 18 một thời vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức. Đây không phải lần đầu Scholes được mời nắm giữ một vị trí trong BHL, anh đã từng là một thành viên trong BHL Man Utd dưới thời HLV tạm quyền Ryan Giggs.
Trong suốt chiều dài sự nghiệp của mình, Paul Scholes ra sân 499 trận cho Man Utd, ghi 107 bàn thắng (hiệu suất rất tốt cho một tiền vệ trung tâm). Anh tốt nghiệp lò đào tạo Man Utd vào năm 1993 và ngay lập tức có chỗ trong đội hình Một. Sinh năm 1974, Scholes nổi tiếng với bề ngoài nhỏ bé (chỉ cao 1m70), nhưng lại có tầm nhìn chiến thuật xuất chúng và khả năng tạo nên đột biến cho một trận đấu với trình độ sút xa chính xác đến từng centimet.
Thành Nguyễn (theo bongda24h)