Thứ bảy, 22/11/2014, 10h11

M.U bất ngờ rao bán Van Persie

Man Utd đang cố gắng đẩy Robin van Persie rời Old Trafford vào cuối mùa giải này để “tiết kiệm” 10 triệu bảng.
Theo nguồn tin độc quyền của London Evening Standard, Quỷ đỏ muốn bán Van Persie để không phải trả tiền đạo này 10 triệu bảng tiền thưởng “lòng trung thành”. Theo những gì đã ký kết hồi mùa hè năm 2012, Van Persie sẽ nhận được số tiền thưởng trên nếu hoàn thành hết hợp đồng (4 năm) với Quỷ đỏ. 

Van Persie mất phong độ tại M.U

Van Persie, 31 tuổi, hiện đang ở năm hợp đồng thứ 3 và cần thêm 1,5 năm nữa để đạt thưởng. Tuy vậy, phong độ của ngôi sao này không đáp ứng được kỳ vọng của M.U và họ đang tìm cách bán anh sau khi mùa giải 2014-15 khép lại.  
Bản thân Van Persie cũng ý thức được sự sa sút của mình. Tuần trước, anh đã thừa nhận phong độ kém cỏi ở Old Trafford mùa này. Van Persie cho biết: “3 bàn thắng sau 9 trận đấu là quá ít. Đối đầu với Chelsea tôi có cơ hội rất ngon ăn, tôi có 3 lựa chọn: đi bóng qua thủ môn, bấm bóng hoặc sút thẳng về khung thành. Tôi chọn cách cuối cùng và an toàn nhất để rồi thất bại. Tôi cần phải lấy lại niềm tin vào trực giác của chính tôi.”
Trong số 35 cầu thủ đã ghi được từ 3 bàn trở lên ở Premier League mùa này, Van Persie là cầu thủ có hiệu suất làm bàn (bàn thắng/số lần dứt điểm) tồi nhất, chỉ 13,6% theo thống kê của Opta. 
Ở một diễn biến khác, HLV M.U  Louis van Gaal đã cắt cử người theo dõi “đặc biệt” tiền đạo của West Brom, Saido Berahino. Ông coi Berahino là sự thay thế lý tưởng cho Van Persie vào mùa hè tới.
Tiểu Phi (theo bongdaso)