Thứ sáu, 9/4/2010, 09h04

M.U tậu "hạt đậu nhỏ" cho hàng công

Khi nỗi buồn vì bị Bayern Munich loại khỏi Champions League còn chưa kịp nguôi ngoai, M.U đã bắt tay vào việc chuẩn bị lực lượng cho mùa giải tới bằng bản hợp đồng mới nhất với tiền đạo 21 tuổi người Mexico, Javier Hernandez. Hiện tại, chi tiết của bản hợp đồng này vẫn chưa được tiết lộ.
Ngay sau khi thỏa thuận xong các điều khoản cá nhân cũng như vượt qua cuộc kiểm tra y tế, Hernandez đã đặt bút ký vào bản hợp đồng sẽ giúp anh chính thức trở thành người của M.U từ ngày 01/07/2010 nếu kịp nhận được giấy phép lao động. Dù mới 21 tuổi nhưng cựu cầu thủ của Chivas de Guadalajara đã có 4 bàn thắng trong 4 trận đấu trong màu áo của đội tuyển Mexico - một hiệu suất đáng nể.

"Hạt đậu nhỏ" trong lễ ra mắt đội bóng mới cùng giám đốc điều hành David Gill (trái).

Nổi lên từ năm 2006, Hernandez đã chơi 64 trận cho Chivas và ghi được 28 bàn thắng. Do có thể hình nhỏ bé (chỉ cao 1m70), anh được các CĐV đặt cho biệt danh Chicharito - có nghĩa là "hạt đậu nhỏ". Sau bản hợp đồng với hậu vệ Chris Smalling (Fulham) hồi tháng 01/2010, "hạt đậu nhỏ" Hernandez chính là vụ tuyển mộ thứ hai của M.U để chuẩn bị cho mùa giải 2010/11.
HLV Alex Ferguson tỏ ra rất hài lòng với việc có được Hernandez. Ông nói: "Hernandez là một chân sút rất có duyên ghi bàn trong cả màu áo CLB lẫn ở đội tuyển quốc gia Mexico. Cậu ấy là một sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công của M.U và chúng tôi đang háo hức chờ đợi cầu thủ người Mexico đầu tiên chính thức tới Old Trafford trong mùa Hè này."
Ngay cả trong trường hợp việc xin giấy phép lao động của Hernandez không được thuận lợi, các CĐV của M.U vẫn có cơ hội được tận mắt xem anh thi đấu nếu chân sút này được triệu tập vào đội tuyển Mexico để chuẩn bị cho World Cup 2010. Vào ngày 24/05 tới, Mexico sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Anh trên sân Wembley.
Cũng nằm trong nội dung của bản hợp đồng mới ký giữa M.U và Hernandez, đội chủ sân Old Trafford sẽ có trận giao hữu với Chivas như một phần của kế hoạch du đấu chuẩn bị cho mùa giải mới.
Hoàng Sơn (theo bongda24h)