Thứ ba, 29/7/2014, 09h07

M.U "thanh lý" Marouane Fellaini

Theo báo Guardian, tiền vệ Marouane Fellaini có thể phải rời Manchester United chỉ sau 1 năm thi đấu tại đây khi CLB đang tiến hành thương thảo "đẩy" anh sang Napoli.
Hiện tại, vẫn chưa rõ M.U sẽ bán Marouane Fellaini hay chỉ là bản hợp đồng cho mượn. Nhưng theo Guardian, "Quỷ đỏ" thành Manchester muốn bán đứt cầu thủ này để gỡ gạc lại số tiền 27.5 triệu bảng chi ra hè năm ngoái lúc chiêu mộ tiền vệ người Bỉ từ Everton.

Fellaini chuẩn bị ra đi

Báo Guardian cho biết, M.U có thể bán Fellaini với giá 15 triệu bảng. Với HLV Rafael Benitez của Napoli, ông tin rằng phong cách chơi bóng của Fellaini sẽ rất thích hợp với Serie A. Tuy nhiên, điều quan trọng lúc này chính là Napoli có chấp nhận chi ra 15 triệu bảng để mua đứt cầu thủ này hay không, đặc biệt trong bối cảnh tiềm lực tài chính của đội bóng Ý không thuộc hàng giàu có.
Marouane Fellaini là bản hợp đồng được HLV tiền nhiệm David Moyes mang về sân Old Trafford năm ngoái. Dù nhận được nhiều kỳ vọng, song, Fellaini lại không thể đáp lại niềm tin nơi NHM. Suốt thời gian thi đấu cho M.U, Fellaini sa sút phong độ rất nhiều và không đóng góp được gì cho CLB.
Cùng một diễn biến liên quan đến sự của M.U, tiền vệ Shinji Kagawa cũng đối mặt với nguy cơ phải ra đi. Hiện tại, ngôi sao người Nhật đang thi đấu giao hữu trên đất Mỹ cùng CLB. Theo đó, màn trình diễn của anh trong những trận đấu sắp tới có thể định đoạt tương lai tại sân Old Trafford. Hiện có tin Borussia Dortmund muốn đưa Kagawa về lại Đức chơi bóng.
Trong khi đó, HLV Van Gaal mới đây có mô tả đội hình ông kế thừa từ người tiền nhiệm David Moyes bằng chữ "vỡ vụng". Vị chiến lược gia người Hà Lan tin rằng đội hình M.U có chất lượng, song nhiều cầu thủ lại chơi cùng một vị trí và điều này làm mất đi sự cân bằng.
"Sẽ rất khó khăn khi tiếp quản đội bóng với tình hình khó khăn như vậy. Trước đây, tôi từng dẫn dắt đội hình Barcelona của Bobby Robson sau khi ông ấy giành 3 chức vô địch và không có vấn đề nào xảy ra với đội hình lúc đó cả. Khi có được thành công, bạn sẽ sở hữu 1 đội hình tốt. Nhưng với M.U, tôi phải làm việc với đội hình vỡ vụng", HLV Van Gaal nói.
Được biết, HLV Van Gaal thời làm việc tại Barcelona sau khi thay thế Bobby Robson đã giành được chức vô địch La Liga ngay trong năm đầu tiên.
NT (theo vietnamnet)