Thứ hai, 21/4/2014, 09h04

M.U thua trắng bụng trước Everton

Ngày trở về Goodison Park của cả David Moyes và Rooney trở thành nỗi thất vọng khi M.U thua Everton với 2 bàn không gỡ trong trận đấu ở vòng 35 Premier League.
Trong lần trở lại mái nhà xưa Goodison Park, HLV David Moyes có sự trở lại của con bài chiến lược Rooney. Trận này, R10 được HLV người Scotland xếp chơi cao nhất trên hàng công đúng với sở trường.

Baines mở tỷ số trên chấm phạt đền

Everton vừa đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Arsenal. Những các học trò của Roberto Martinez vẫn còn cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau nếu giành chiến thắng trong tất cả các trận còn lại và chờ đợi Pháo thủ sẩy chân.
Bên kia chiến tuyến, sau khi nhà Glazer lệnh cho đoàn quân của David Moyes buộc phải có được suất dự Europa League sau khi mùa giải năm nay kết thúc thì Quỷ đỏ thành Manchester không còn cách nào khác là phải chiến đấu và chiến thắng ở chặng nước rút.
Thế nên, các vị khách cũng chứng tỏ quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, tình huống đáng kể đầu tiên lại đến với đội chủ nhà ở phút thứ 9 khi Smalling đánh đầu cản phá quả tạt của Coleman và vô tình trở thành pha kiến tạo cho Ross Barkley. Đáng tiếc, pha bắt volley của cầu thủ sinh năm 1993 đã vọt qua xà ngang.
Đội chủ nhà tiếp tục gia cầm bóng nhiều hơn đối thủ và liên tiếp vây hãm khung thành của De Gea khiến cho hàng phòng ngự M.U gặp nhiều sóng gió.
Trong tình huống tấn công ở phút 27, Lukaku đi bóng vào khu vực trung lộ rồi dứt điểm khiến Phil Jones dùng tay cản bóng trong vòng cấm và trọng tài Mark Clattenburg không ngần ngại thổi phạt đền cho đội chủ nhà.

Mirallas ghi bàn thắng thứ 2 của trận đấu

Trên chấm 11m, Baines không mắc một sai lầm nào khi đánh lừa thủ thành De Gea mở tỷ số trận đấu.
Sau bàn thua, các học trò của HLV David Moyes mau chóng xốc dậy tinh thần và có những pha tấn công khá mạnh mẽ, nhưng các miếng tấn công của Red Devils vẫn tỏ ra thiếu sắc nét để có thể khoan thủng thàng phòng ngự của Everton.
Không những chưa tìm đường mảnh lưới của Howard, trái lại M.U còn phải nhận đòn hồi mã thương ở cuối hiệp 1. Xuất phát từ pha chọc khe thông minh của Coleman, Mirallas phá bẫy việt vị thoát xuống rồi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp gia tăng cách biệt cho Everton.
Bước sang hiệp 2, M.U vẫn đang thi đấu khá rời rạc, các vị trí trên sân đều không thể kết nối được với nhau. Cặp tiền vệ trung tâm Carrick – Fletcher tỏ ra lép vế trước tuyến giữa của Everton, trong khi hai bên cánh Kagawa - Nani chưa để lại dấu ấn nào đáng kể.
Tình thế đó buộc HLV David Moyes phải thực hiện sự thay đổi về mặt nhân sự. Evans và Nani phải rời sân để nhường chỗ cho Chicharito và Valencia.

Nỗi thất vọng của HLV David Moyes

Hàng công được tăng cường sức mạnh, nhưng sự bế tắc vẫn đeo bám những đôi chân Quỷ đỏ. Không những thế, việc chơi cao khiến hàng phòng ngự của M.U nhiều lần gặp sóng gió với những tình huống phản công sắc lẹm của đội chủ nhà.
Ngay cả Danny Welbeck cũng được nhà cầm quân người Scotland tung vào sân, nhưng lối chơi của các vị khách cũng không có sự chuyển biến nào đáng kể.
Số ít những cơ hội mà M.U tạo ra cũng không tận dụng thành công. Trong đó đáng kể nhất là tình huống bỏ lỡ cơ hội hết sức ngon ăn của Rooney ở phút 87. Chicharito có đường chuyền dọn cỗ để R10 băng xuống dứt điểm, nhưng chân sút người Anh lại tỏ ra vô duyên khi không chiến thắng được Howard trong pha đối mặt.
Thua trận khiến M.U dậm chân ở vị trí thứ 7 và cơ hội giành vé Europa League của Quỷ đỏ cũng trở nên khó khăn hơn nhiều khi kém đội xếp thứ 6 là Tottenham tới 6 điểm. Trong khi đó, Everton tiếp tục bám đuổi top 4 và chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Arsenal đúng 1 điểm.
Đội hình ra sân:
Everton: Howard, Coleman, Stones, Distin (Alcaraz 46), Baines, McCarthy, Barry, Lukaku, Barkley (Osman 70), Mirallas (McGeady 90+4), Naismith.
Man Utd: De Gea, Jones, Smalling, Evans (Hernandez 61), Buttner, Carrick, Fletcher, Nani (Valencia 61), Mata, Kagawa (Welbeck 75), Rooney.
Bàn thắng: Baines 28 (pen), Mirallas 43.
Thiên Bình (theo vietnamnet)