Thứ bảy, 1/11/2014, 09h11

Sao trẻ Januzaj sắp rời M.U để du học

Adnan Januzaj mới 19 tuổi và trong môi trường có nhiều ngôi sao giàu kinh nghiệm như M.U, ngôi sao trẻ này có ít cơ hội thể hiện mình. HLV Louis van Gaal vừa tính tới chuyện gửi anh tới Ajax để tích lũy kinh nghiệm.
Louis van Gaal là một người rất chú trọng tới công tác đào tạo trẻ. Vậy nên khi tiếp quản M.U, ông đã đôn một loạt cầu thủ từ đội B lên đội 1. Thế nhưng vì áp lực thành tích trong mùa đầu tiên làm việc tại Old Trafford, nhà cầm quân người Hà Lan buộc phải thường xuyên sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc. Điều đó khiến cơ hội ra sân của những tài năng trẻ như Adnan Januzaj trở nên vô cùng ít ỏi.

Van Gaal muốn Januzaj tới Ajax trau dồi thêm kinh nghiệm trận mạc.

Từ đầu mùa tới giờ, Januzaj chỉ đá trọn vẹn 2 trận cho M.U, còn lại đều vào sân từ ghế dự bị hoặc bị thay ra giữa chừng. Không muốn uổng phí một tài năng như sao trẻ người Bỉ và tạo cơ hội cho anh phát triển, HLV Van Gaal vừa xem xét tới khả năng gửi tiền vệ 19 tuổi này tới Ajax theo dạng cho mượn 18 tháng ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới.
Van Gaal từng có 6 năm làm việc tại Ajax và ông hiểu chất lượng đào tạo cũng như khả năng thúc đẩy tiềm năng của những ngôi sao trẻ ở đội bóng này. Nếu đến với Ajax, Januzaj sẽ có một suất đá chính. Chưa kể anh còn thường xuyên được góp mặt ở Champions League, điều mà mùa này và có thể là cả mùa tới, M.U không thể có.
Từ Ajax, Giám đốc Thể thao và cũng đồng thời là một cựu ngôi sao của M.U, Edwin van der Sar, tỏ ra rất hứng thú trước viễn cảnh Van Gaal sẽ gửi Januzaj tới đội bóng của mình. Ông khẳng định sẽ làm mọi thứ có thể đễ mọi việc diễn ra nhanh nhất.
“Ajax không phải là một đội bòng giàu tiềm lực về tài chính và việc trả lương cho một ngôi sao lớn luôn khiến Ban lãnh đạo đau đầu. Nhưng với những cầu thủ đến theo dạng cho mượn thì khác. Chúng tôi sẽ không phải lo nhiều về vấn đề đó. Tôi hy vọng Van Gaal sẽ để Januzaj tới đây”, Van der Sar nhấn mạnh.
Lâm Văn (theo bongda)