Thứ tư, 23/4/2014, 09h04

Sir Alex bị chặt cánh tay quyền lực

Cựu HLV người Scotland sẽ có rất ít hoặc gần như không còn tiếng nói trong việc M.U tìm kiếm và bổ nhiệm HLV trưởng mới thay cho Moyes.
Sir Alex Ferguson từng có 26 mùa giải cực kỳ thành công tại Old Trafford và cùng với Quỷ đỏ chinh phục đến 38 danh hiệu lớn nhỏ.

Sir Alex từng giữu tầm ảnh hưởng lớn ở Old Trafford

Chính vì thế, tầm ảnh hưởng và quyền lực của ông bao trùm đội bóng dù đã tuyên bố về hưu cuối mùa trước. Chính "ông già gân" là người tiến cử David Moyes lên ban lãnh đạo Quỷ đỏ.
Tuy nhiên, sự lựa chọn của Sir Alex đã bị CLB chính thức sa thải vào sáng 22/4 (giờ Anh), sau chuỗi thành tích dẫn dắt nghèo nàn trong vòng 10 tháng qua.
Nhà Glazer từng giải thích, sở dĩ họ để Sir Alex toàn quyền chọn người kế nhiệm là vì muốn gửi gắm niềm tin vào vị HLV đã từng mang về vô số thành công cho CLB.
Tuy nhiên, tình hình hiện nay đã khác. Ban lãnh đạo Quỷ đỏ và nhà Glazer không muốn hỏi ý kiến "ông già gân" về HLV mới.
Họ sẽ tự chọn lựa và liên hệ với những ƯCV tiềm năng, trong bối cảnh ngài Ferguson chỉ còn giữ vai trò đại sứ của M.U, giữ một chân trong thành phần ban giám đốc và hưởng mức lương 2 triệu bảng/năm.
Hiện ông chủ người Mỹ vẫn phụ thuộc vào những học trò cũ của Sir Alex. Thế nên, họ mới chỉ định Ryan Giggs lên làm HLV tạm quyền, còn Nicky Butt sắm vai trợ lý.
Dù David Moyes đã phải khăn gói ra đi, nhưng nhiều khả năng Phil Neville sẽ tiếp tục được giữ lại trong ban huấn luyện sắp tới.
Anh Tuấn (theo vietnamnet)