Thứ sáu, 25/7/2014, 09h07

Van Gaal tuyên bố giữ sơ đồ chiến thuật 3-5-2 ở MU

Sau chiến thắng 7-0 trước LA Galaxy, HLV Van Gaal đã tỏ ra rất hạnh phúc. Chiến lược gia người Hà Lan tuyên bố sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-5-2 ở đội bóng này.
Trong trận đấu với LA Galaxy, HLV Van Gaal đã áp dụng sơ đồ 3-5-2 và giành được thành công mỹ mãn với chiến thắng 7-0 trước đội chủ nhà. Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra rất hạnh phúc. Bên cạnh đó, ông khẳng định sẽ tiếp tục áp dụng “công thức chiến thắng” này ở MU.

HLV Van Gaal hạnh phúc sau chiến thắng của MU

HLV Van Gaal cho biết: “Kết quả luôn rất quan trọng. Với chiến thắng giòn giã này, chúng tôi tự tin áp dụng sơ đồ hoàn toàn mới này (3-5-2). Tôi nhấn mạnh rằng, MU mới được chỉ được thử nghiệm công thức này 2 lần trong tập luyện. Tuy nhiên, các cầu thủ đã cho thấy họ thích nghi rất tốt.
Tuần trước, 10 cầu thủ trong đội hình ra sân ngày hôm nay không có mặt trong buổi tập. Sau thời gian, chúng tôi mong đợi điều gì đó trong trận đấu này, không tới mức chiến thắng 7-0. Đó thực sự là bất ngờ lớn.
Những bàn thắng của MU trong trận đấu ngày hôm nay quá tuyệt vời. Tuy nhiên, điều quan trọng không nằm ở những pha lập công. Chúng tôi đã trình diễn cho khán giả lối chơi tấn công đẹp mắt”.
Sơ đồ 3-5-2 đã được HLV Van Gaal áp dụng thành công ở World Cup. Đó có thể là kim chỉ nam cho Quỷ đỏ trong mùa giải này. Do đó, không loại trừ khả năng, trong thời gian tới, chiến lược gia người Hà Lan sẽ bổ sung thêm những nhân tố ở đội tuyển áo Da cam, để hoàn thiện hơn công thức này.
H.Long (theo dantri)