Thứ sáu, 29/8/2014, 09h08

Vòng 2 Bundesliga, 01h30 ngày 30/8, sân SGL Arena, Augsburg – Dortmund: Tìm lại giấc mơ

Tham vọng của Dortmund mùa giải này đã bị dội gáo nước lạnh khi để thua ngay trận đầu tiên trước Leverkusen. Chính bởi vậy, để tiếp tục với giấc mơ thì 3 điểm trước Augsburg là điều bắt buộc với thầy trò HLV Juergen Klopp.
Không giống như mong đợi, Dortmund đã có trận đấu mở màn của mùa giải cực kỳ tệ hại khi để thua Leverkusen với tỉ số 2-0. Có nhiều nguyên do dẫn đến “cái chết” này của Dortmund. Tuy nhiên, 2 nguyên nhân chính dễ dàng nhìn thấy đó họ dính phải bão chấn thương và hàng thủ mắc rất nhiều sai lầm khác hẳn màn trình diễn thuyết phục trước Bayern tại trận Siêu Cúp Đức 2014 hay trong giai đoạn chuận bị cho mùa giải mới. 

Dortmund thua muối mặt ngay trận ra quân

Ngoài ra, một vài cầu thủ của Dortmund như tân binh Ciro Immobile hay Marco Reus đều đang cho thấy rõ sự căng cứng về mặt tâm lý. Nếu như Immobile đang phải chịu áp lực trong việc lấp chỗ trống do Robert Lewandowski để lại. Thì Marco Reus lại đang vướng phải những tin đồn chuyển nhượng, khiến tiền vệ này không thể tập trung tâm lý một cách tốt nhất. Chính vì thế, trận đấu tiếp theo gặp Augsburg chính là cơ hội tốt để Dortmund tìm lại sự cân bằng. 
Dù để thua ngay ngày ra quân, nhưng xét về thực lực Dortmund hiện tỏ ra ăn đứt Augsburg. Lịch sử đối đầu giữa 2 đội cũng đang ủng hộ Dortmund hoàn toàn. Trong 6 lần đụng độ nhau tại Bundesliga , Dortmund chỉ hòa 2 và thắng 4 trận với những tỉ số cách biệt. 
Bước vào trận đấu này, không chỉ có Dortmund phải đối diện với vấn nạn chấn thương khi tiếp tục không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột như Hummels, Schmelzer, Blaszczykowski, Guendogan và Sahin. Thì Augsburg cũng gặp khó khăn tương tự khi mất Esswein, Moravek và Bance.
Ở mùa này, Augsburg không có sự bổ sung đáng kể nào và đang là một trong những ứng viên sáng giá cho suất xuống hạng. Điều đó phần nào đã được thể hiện ở vòng 1 khi họ để thua Hoffenheim dễ dàng với tỉ số 0-2.
Tất nhiên, 3 điểm sẽ không tự nhiên chạy vào túi Dortmund nếu Juergen Klopp không có những điều chỉnh hợp lý trong trận gặp Ausburg. Nhiều khả năng ở trận này đội khách sẽ tiếp tục chơi 4-3-1-2 với Immobile và Aubameang chơi cao nhất trên hàng công. Ở trận này Dortmund cũng chào đón sự quay trở lại của thủ thành Weidenfeller thế chỗ cho Lagerak.
Theo thống kê, tại sân nhà SGL Arena, Ausburg đã thắng 3 và hòa 1 trong số 4 trận vừa qua. Ở lần đối đầu gần nhất, Augsburg đã cầm chân Dortmund 2-2. Đây được xem như một lợi thế hay nói đúng hơn là động lực của Ausburg khi bước vào trận đấu này. Tuy vậy, tỉ số hòa là khó xảy ra khi cả hai đều đang khát khao có điểm và Klopp hiểu rằng đây là cơ hội không thể tốt hơn để Dortmund “rửa mặt”.
Thông tin lực lượng
- Dortmund: Ilkay Gündogan, Marcel Schmelzer, Oliver Kirch, Nuri Sahin, Dong-Won Ji cùng dính chấn thương, Adrián Ramos và Sven Bender có thể ra sân.
- Augsburg: Jan Moravek và Alexander Esswein chấn thương,Raul Bobadilla có thể ra sân.
Phong độ và đối đầu
- 6 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, Dortmund thắng 4 và hòa 2.
- Augsburg thắng 5/10 trận gần đây. Trên sân nhà Augsburg thắng 6/10 trận gần nhất.
- Dortmund thắng 7/10 trận gần đây. Trên sân khách Dortmund thắng 6/10 trận gần nhất.
Đội hình dự kiến
Dự đoán Dortmund thắng 1-0
Quyết Thắng (theo bongdaso)